ClockThứ Tư, 13/02/2019 18:31

Hơn 1 tỷ người có nguy cơ mất thính lực do nghe nhạc quá to bằng headphone

TTH - Sau nhiều nghiên cứu, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 13/2 khẳng định một thế hệ những người yêu âm nhạc trên thế giới đang tự hủy hoại thính giác của mình bằng việc sử dụng thiết bị phát nhạc không giới hạn mức độ âm thanh nguy hiểm.

Trẻ em nghe nhạc qua tai nghe dễ bị mất thính lực

Một thế hệ người trẻ tuổi có nguy cơ bị suy giảm thính lực do nghe nhạc quá to. Ảnh: Devdiscourse

Đến nay, ước tính có khoảng 466 triệu người đã bị suy giảm thính lực, tăng khá cao so với mức 360 triệu người trong năm 2010 và dự kiến con số này có thể sẽ tăng gấp đôi lên gần 900 triệu người, tương ứng tỷ lệ 1/10 vào năm 2050.

Trong bối cảnh hơn 1 tỷ người trẻ tuổi đứng trước nguy cơ mất thính lực do nghe nhạc quá lớn bằng headphone, Tiến sĩ Shelly Chadha thuộc Văn phòng Phòng chống Mù và Điếc của WHO cho biết, tổ chức kêu gọi các nhà sản xuất và đơn vị quản lý cần đảm bảo điện thoại thông minh và thiết bị phát nhạc có phần mềm giúp con người không nghe nhạc quá to trong thời gian dài như: tính năng giảm âm lượng tự động và kiểm soát âm lượng khi âm thanh vượt qua mức độ cho phép. Những nỗ lực được thực hiện nhằm đem đến cho người dùng hai lựa chọn, hoặc nghe nhạc một cách đúng đắn, hoặc đối diện với nguy cơ điếc, ù tai sau vài năm.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top