ClockThứ Năm, 07/07/2016 09:01

Hơn 10 triệu thiết bị Android bị nhiễm mã độc từ Trung Quốc

Ước tính trên toàn cầu hiện nay đang có đến hơn 10 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành Android bị nhiễm một loại mã độc có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ước tính đang có hơn 10 triệu thiết bị Android bị nhiễm mã độc từ Trung Quốc

Theo CNET, thông tin nói trên đã được hãng bảo mật Check Point chia sẻ sau một thời gian nghiên cứu. Loại mã độc này có tên gọi là HummingBad và có phương thức hoạt động rất nguy hiểm.

Vấn đề đặt ra là HummingBad có một công ty đứng sau là Yingmob, công ty này đặt trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc), có nhiệm vụ thu thập thông tin trên máy để sử dụng vào các mục đích quảng cáo.

 hân tích ban đầu cho biết, mã độc HummingBud sẽ cài một loại phần mềm rootkit lên thiết bị Android để chiếm quyền điều khiển thiết bị cao nhất. Từ đó nó sẽ dùng thiết bị của nạn nhân để thu lợi quảng cáo, con số lợi nhuận thu về có thể lên đến 300.000 USD/tháng chỉ bằng cách tự động tải ứng dụng và tự nhấn quảng cáo không theo ý muốn người dùng.

 

Nguy hiểm hơn, báo cáo cho biết công ty quản lý mã độc HummingBud còn có thể bán lại thông tin lưu trên máy, cho những tổ chức nào cần dùng để sử dụng vào mục đích thu thập dữ liệu người dùng.

Ước tính, HummingBud đang gây ảnh hưởng lớn đến các người dùng thiết bị Android tại các thị trường như: Ấn Độc, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Anh...

Hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về thông tin hãng bảo mật Check Point vừa chia sẻ.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Nhật Bản và 8 quốc gia ASEAN tăng cường hợp tác an ninh mạng

Nhật Bản và 8 quốc gia thành viên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngày 5/10 đã nhất trí tăng cường hợp tác an ninh mạng trong khu vực tư nhân, trong bối cảnh năm 2023 đánh dấu 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nhật Bản và ASEAN.

Nhật Bản và 8 quốc gia ASEAN tăng cường hợp tác an ninh mạng

TIN MỚI

Return to top