ClockThứ Hai, 14/11/2016 20:58

Hơn 100 học viên tham gia hội thảo tập huấn dự án NutriSEA

TTH - Sáng 14/11, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra lễ khai mạc các hội thảo tập huấn dự án NutriSEA, thu hút hơn 100 học viên đến từ các trường ĐH đối tác của NutriSEA.

Hội thảo thuộc chương trình nâng cao năng lực trong lĩnh vực giáo dục ĐH Erasmus+ của Cộng đồng Châu Âu với 5 hội thảo tập huấn chính diễn ra từ 14 – 18/11: Hợp tác quốc tế, Khởi nghiệp, Thiết kế chương trình đào tạo, Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ, An toàn và Chất lượng thực phẩm. Giảng viên tập huấn trong các hội thảo lần này đến từ các nước Bỉ, Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Pháp và Hungary.

mục đích của hội thảo tập huấn nhằm cung cấp cho đội ngũ cán bộ giảng dạy và chuyên viên những kỹ năng cần thiết (kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng mềm) về thiết kế, cập nhật chương trình đào tạo; kết nối với yêu cầu thị trường; chuyển giao công nghệ, hợp tác khởi nghiệp, hợp tác quốc tế, đảm bảo chuỗi phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm ở các nước Đông Nam Á.

Dự án NutriSEA do ĐH Ghent (Bỉ) điều phối, có tên gọi đầy đủ là “Network of Universities and Enterprises for Food Training in Southeast Asia”, kéo dài 36 tháng từ năm 2015 – 2018 gồm 14 trường ĐH Âu – Á. Dự án gồm 9 hợp phần tập trung vào các mục tiêu cụ thể là đổi mới chương trình đào tạo ở cấp độ ĐH/ thạc sĩ ngành thực phẩm cho 6 ĐH đối tác Đông Nam Á, theo các tiêu chí phù hợp phát triển vùng và yêu cầu thị trường đến 2018. Dự án chú trọng cải thiện phương pháp giảng dạy bao gồm việc sử dụng ICT, liên kết mạnh hơn với doanh nghiệp trong việc xác định các chuẩn đầu ra và cung cấp các khóa thực tập.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

Chiều 15/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thực hiện 4 ca can thiệp tim mạch khó sử dụng các phương tiện công nghệ cao, trong đó 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Boston Scientific hỗ trợ các dụng cụ và phương tiện hiện đại trị giá hàng chục triệu đồng.

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập
Tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị ngưng thở khi ngủ

Ngày 9/11, Bệnh viện TW Huế cho biết vừa tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh lý ngưng thở khi ngủ. Hoạt động nằm trong khóa đào tạo "Bệnh lý giấc ngủ nâng cao" do đơn vị này phối hợp cùng Hội Hô hấp Pháp Việt, Hội Bệnh lý giấc ngủ Việt Nam, Liên chi hội Y học Giấc ngủ miền Trung tổ chức.

Tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị ngưng thở khi ngủ
Return to top