ClockThứ Ba, 19/09/2017 07:09

Hơn 128 quốc gia cam kết cải cách để xây dựng "LHQ thế kỷ 21"

TTH.VN - Với sự ủng hộ và tham gia của hơn 128 quốc gia trên khắp thế giới, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres vừa chính thức phát động cuộc cải cách bộ máy LHQ, nhằm nâng cao sức mạnh thế giới, góp phần phục vụ tốt hơn cho toàn nhân loại.

Hội đồng Bảo an LHQ có 6 thành viên không thường trực mới​LHQ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của VNLHQ: Cần thêm nhiều trại tạm trú để giải quyết khủng hoảng người tị nạn tại MosulTổng Thư ký LHQ đề nghị thành lập văn phòng chống khủng bố mới

Sự kiện này do Tổng thư ký LHQ António Guterres và Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng chủ trì. Cam kết được xây dựng trên mục tiêu chính là thành lập một LHQ của thế kỷ 21 tập trung phát triển lợi ích con người, đồng thời giảm quan liêu và đẩy mạnh tính minh bạch trong công tác quản lý.

Tổng thư ký LHQ António Guterres và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong cuộc họp cấp cao về cải cách LHQ. Ảnh: UN News

Buổi lễ cũng thông qua 10 tuyên bố ủng hộ cải tổ bộ máy LHQ, với mục đích đơn giản hóa thủ tục và phân cấp các quyết định trong sự minh bạch, hiệu quả và trách nhiệm giải trình.

Được biết, trong những tháng gần đây, LHQ đang đẩy mạnh thực hiện nhiều chính sách cân bằng giới giữa các vị trí quản lý cấp cao, tái tổ chức các khu vực hòa bình và an ninh, cũng như ưu tiên tăng cường các biện pháp chấm dứt nạn lạm dụng và bóc lột tình dục trong công tác ổn định hòa bình, chính trị và triển khai quân sự quốc tế.

Theo ý kiến của hai nhà lãnh đạo, LQH có đầy đủ khả năng cho sự phát triển to lớn này và trách nhiệm của con người là đảm bảo sống và thực hiện đầy đủ theo các chuẩn mực đã được đề ra.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ đề xuất ngân sách 3,3 tỷ USD cho năm 2024

Phát biểu trước Ủy ban thứ 5 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc - cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề ngân sách, Tổng thư ký LHQ António Guterres đã đề khoản ngân sách trị giá 3,3 tỷ USD cho chương trình hoạt động năm 2024 của tổ chức này, trong bối cảnh thế giới phải đối mặt với một loạt thách thức, từ xung đột, vi phạm nhân quyền, cho đến bất bình đẳng và thảm họa khí hậu…

LHQ đề xuất ngân sách 3,3 tỷ USD cho năm 2024
Return to top