Kinh tế Xây dựng - Giao thông
Hơn 15.600 tỷ đồng xây hầm đường bộ qua Đèo Cả
TTH.VN - Hôm qua 18/11, tại thôn Hảo Sơn thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, Bộ Giao thông Vận tải và Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã khởi công xây dựng Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Tham dự có ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội; Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng, lãnh đạo các Ban của Quốc Hội, Tổng cục an ninh, Quân khu V;đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.
Phó Chủ tịch Quốc Hội Huỳnh Ngọc Sơn đã phát lệnh khởi công sau khi phát biểu tại buổi lễ đề nghị Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả phải có kếhoạch, biện pháp tổ chức thi công để dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả hoàn thành vào năm 2016 như mục tiêu đã đề ra.
Hầm đường bộ qua Đèo Cả nằm trên tuyến quốc lộ 1A qua hai tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa. Điểm đầu tại lý trình Km 1353+500 thuộc địa bàn thôn Hảo Sơn của tỉnh Phú Yên và điểm cuối Km 1374+525 thuộc thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Hầm đường bộ qua Đèo Cả dài hơn 13,4km; trong đó chiều dài hầmĐèo Cả 3,9km; hầm Cổ Mã 500m; đường dẫn dài 8,5km và có 5 chiếc cầu trên tuyến dài 520m. Tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Hầm đường bộ qua Đèo Cả có tổng mức đầu tư 15.603 tỷ đồng; trong đó hầm Đèo Cả được xây dựng theo hình thức BOT là 10.555 tỷ đồng; hầm Cổ Mã, đường dẫn và cầu trên tuyến được xây dựng theo hình thức BT là 4.509 tỷ đồng. Chi phí giải phóng mặt bằng và tái định cư là 539 tỷ đồng.
Việc xây dựng Hầm Đèo Cả nhằm nâng cao hiệu quả khai thác quốc lộ 1A, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn giao thông và tạo điều kiện phát triển kinh tế- xã hội khu vực duyên hải miền Trung. Dự án hầm đường bộ Đèo Cả khi hoàn thành sẽ rút ngắn 1/4 thời gian tham gia giao thông so với hiện nay.
Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả được thực hiện bởi Liên doanh các nhà đầu tư gồm: Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội; Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Thạch và Công ty Cổ phần Á Châu.
Theo Vietnam+
- Không có rào cản trong thu hút đầu tư xử lý chất thải rắn (05/03)
- Mở rộng các kênh phân phối, giải cứu nông sản (05/03)
- Tập trung hoàn thiện các khâu để triển khai dự án “Huế - đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” (04/03)
- Nỗ lực để UNESCO công nhận Huế là thành phố sáng tạo (04/03)
- Vinh Mỹ trồng thành công khoai mài (04/03)
- MediaTek công bố chip SoC MT9638 dành cho TV 4K (04/03)
- Samsung đưa công nghệ Micro LED vào TV truyền thống (04/03)
- Thả hơn 41 ngàn con cá giống xuống sông Hương (04/03)
-
Nhộn nhịp bốc dỡ hàng hóa ở cảng Chân Mây
- Đánh giá Macbook Air 2020 và Macbook Pro 2020: 2 chiếc Macbook đáng đồng tiền bát gạo
- Rau rớt giá, người trồng gặp khó
- Thông báo bán xe ô tô 47 chỗ ngồi
- Đầu năm 2021 có nên lựa chọn laptop Asus Vivobook?
- “Mùa Xuân là Tết trồng cây”
- Gắn nghiên cứu khoa học với phòng, chống dịch COVID-19
- Phát triển sản phẩm OCOP gắn với lợi thế của Huế
- Phấn đấu trồng mới 5.000 cây xanh và phát triển “vườn đào vùng cao”
- Ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường
-
Nếu biết phát huy, nghề kim hoàn truyền thống vẫn có chỗ đứng riêng
- Hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam đạt kỷ lục
- Kết nối startup qua bản đồ khởi nghiệp
- Ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường
- Quảng Điền gặp khó trước vụ mía thất bát
- CPI tháng 2/2021 có mức tăng cao nhất trong 8 năm gần đây
- Cầu hỏng sau hơn 3 tháng đưa vào sử dụng
- Kêu gọi doanh nghiệp vào Cụm công nghiệp An Hòa
- Kết nối, phát triển từ những con đường
- Siết chặt điều kiện hành nghề của doanh nghiệp thẩm định giá
-
Không có rào cản trong thu hút đầu tư xử lý chất thải rắn
-
Đánh giá Macbook Air 2020 và Macbook Pro 2020: 2 chiếc Macbook đáng đồng tiền bát gạo
-
Đầu năm 2021 có nên lựa chọn laptop Asus Vivobook?
-
Mua Galaxy S21 Ultra hay Galaxy Note 20 Ultra ở thời điểm này khi cả hai đều quá tốt?
-
Ứng dụng công nghệ số nâng cao năng lực hoạt động của thư viện