ClockThứ Bảy, 26/12/2015 18:22

Hơn 150.000 người dân Nam Mỹ mất nhà cửa do lũ lụt

TTH.VN - Hơn 150.000 người dân sống ở Paraguay, Argentina, Uruguay và Brazil buộc phải rời bỏ nhà cửa do trận lũ tồi tệ nhất trong nhiều năm qua, BBC ngày 26/12 đưa tin.

Khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lớn từ ngày 18/12 đến nay, kéo theo tình trạng tràn bờ ở các con sông lớn.

Tại Paraguay, quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, Tổng thống Horacio Cartes tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời bổ sung 3,5 triệu USD vào nguồn quỹ cứu trợ cho các nạn nhân do thiên tai.


Ít nhất 130.000 người dân Paraguay buộc phải rời bỏ nhà cửa do lũ lụt. Ảnh: AFP

Con sông Asuncion ở thủ đô Paraguay hiện chỉ còn 30cm nữa là tràn bờ. Điều đó có thể dẫn đến lũ lụt trên diện rộng ở khu vực Asuncion. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn người khác sống bên bờ con sông Asuncion, các nhà chức trách cho biết. Cũng tại quốc gia này, gần 200 cột điện bị hư hỏng nặng hoặc phá hủy hoàn toàn do gió giật mạnh.

Ở miền bắc Argentina, khoảng 20.000 người được đưa đi sơ tán. Ít nhất 2 người thiệt mạng do nước lũ dâng, 4 người thiệt mạng do cây đổ đè trúng người. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các tỉnh Entre Rios, Corrientes và Chaco.

Tại bang Rio Grande do Sul, phía nam Brazil, gần 1.800 hộ gia đình ở hàng chục thị trấn buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Ở Uruguay, khu vực phía nam biên giới Brazil, hàng ngàn người chịu cảnh mất nhà cửa chỉ trong vài ngày qua. Hồi đầu tháng 12 này, khoảng 100.000 người dân ở Paraguay và Uruguay phải sơ tán do mưa lũ, theo truyền thông địa phương.

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan dự báo thời tiết khu vực cho hay, vùng biên giới Brazil-Uruguay trong vài ngày tới sẽ có thời tiết khô ráo hơn; tuy nhiên, mực nước ở Paraguay và Argentina dự kiến tiếp tục tăng lên.

Lê Thảo (lược dịch từ BBC & Leadstories)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top