ClockThứ Tư, 19/09/2018 10:43

Hơn 200 học viên tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

TTH.VN - Sáng 19/9, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận phê bình, văn học, nghệ thuật cho hơn 200 học viên đến từ 35 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Cà Mau.

Giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Thái LanĐại học Huế và Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa họcHội thi tuyên truyền viên giỏiLàm sang trọng cho văn hóa HuếSáng tác 12 tác phẩm mới về đất và người A LướiTrao đổi kinh nghiệm sáng tác văn học nghệ thuật về con người, văn hóa vùng đất địa phương

Đoàn Thừa Thiên Huế tại lớp tập huấn

Đoàn Thừa Thiên Huế gồm có 7 thành viên, do ông Lê Xuân Hiền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Trong 4 ngày, từ 19 đến 22/9, các học viên sẽ được nghiên cứu 4 chuyên đề liên quan đến  lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật như: Đường lối phát triển văn hóa, văn nghệ của Đảng trong thời kỳ đổi mới, định hướng và những nội dung cơ vản của lý luận văn học, nghệ thuật Việt Nam, quan điểm của Marx, Engels, Lenin và Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật…

Lớp tập huấn thu hút hơn 200 học viên đến từ 35 đơn vị từ Quảng Trị đến Cà Mau

Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng mong muốn các học viên tiếp thu, nghiên cứu thêm được nhiều kiến thức mới, có thể áp dụng, triển khai tốt cho công việc của cơ quan, đơn vị…

Lớp tập huấn sẽ bế mạc, trao chứng nhận cho học viên vào ngày 22/9 sau khi học viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, viết bài thu hoạch.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab

TIN MỚI

Return to top