ClockThứ Sáu, 14/06/2013 06:23

Hơn 22 tỉ đồng tu bổ lăng vua Thiệu Trị

TTH - Sáng 13/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Viện Khoa học công nghệ Xây dựng Miền Trung tổ chức khởi công công trình Bảo tồn, tu bổ di tích Tả Tùng Viện và Hữu Tùng Viện, thuộc dự án đầu tư Bảo tồn, tu bổ và phát huy giá trị tổng thể di tích Lăng vua Thiệu Trị. Công việc chính của dự án tập trung vào các hạng mục sau: Tu bổ, phục hồi Tả Tùng Viện - Công trình có kiến trúc 3 gian 2 chái, diện tích 140,14m2; Tu bổ, phục hồi Hữu Tùng Viện - Công trình nằm đối xứng với Tả Tùng Viện qua điện Biểu Đức. Trong đó, các phần phục hồi, tu bổ gồm: nền, hệ thống kết cấu gỗ, mái, trang trí và điện nội thất. Tổng mức kinh phí cho dự án là hơn 22, 68 tỷ đồng từ vốn ngân sách, thực hiện trong thời gian 2 năm.

Lăng vua Thiệu Trị là một công trình quan trọng trong hệ thống kiến trúc cung đình, lăng tẩm của các vua triều Nguyễn. Sau gần hai thế kỷ tồn tại, trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhất là giai đoạn từ 1945 đến nay, Lăng vua Thiệu Trị hầu như chỉ được tu bổ mang tính chất gia cố bảo tồn cấp thiết, chưa tương xứng với giá trị của di tích. Các kết cấu chính chủ yếu làm bằng gỗ, mái ngói nặng, trải qua năm tháng đã bị tiêu tâm cùng với điều kiện bất lợi như thời tiết khắc nghiệt như mưa, nắng, bão lốc.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top