ClockChủ Nhật, 27/03/2016 09:53

Hơn 30.000 người Nhật biểu tình phản đối điện hạt nhân

Kế hoạch tái khởi động một loạt các nhà máy điện hạt nhân của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã vấp phải sự phản đối của người dân nước này.

Nhật Bản tái khởi động lò phản ứng hạt nhân đầu tiênNhật Bản tái cam kết nguyên tắc phi hạt nhân

Một người phụ nữ giơ chiếc ô có chữ “Không hạt nhân” trong cuộc biểu tình tại Tokyo ngày 26-3 - Ảnh: Reuters

Theo RT ngày 26/3, hơn 30.000 người dân Nhật Bản đã tập trung về công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo để tuần hành cho Ngày không hạt nhân và phản đối kế hoạch của ông Abe.

Đoàn tuần hành đi qua nhiều tuyến đường và mang theo nhiều cờ, băng rôn, biểu ngữ kêu gọi không nên khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân, ví dụ như “Vì một tương lai không nhà máy điện hạt nhân”.

Những người tham gia cuộc tuần hành cho biết tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân sẽ tạo ra sự rủi ro mất an toàn cho dù chính phủ Nhật đã có sự đảm bảo chính thức về vấn đề này.

Thủ tướng Abe trong cuộc họp báo kỉ niệm năm năm thảm họa hạt nhân và sóng thần ngày 11/3 vừa qua lại một lần nữa trấn an người dân Nhật. Theo ông Abe, chỉ những nhà máy nào đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn mới nhất mới được phép hoạt động trở lại và rằng sự an toàn là ưu tiên hàng đầu của chính phủ. Một khi các nhà máy này hoạt động trở lại, Nhật Bản có thể giảm phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch tốn kém.

“Đất nước nghèo tài nguyên của chúng ta sẽ không thể làm được điều gì nếu không có điện hạt nhân để đảm bảo ổn định nguồn cung năng lượng chưa kể đến việc cân nhắc các lựa chọn có ý nghĩa kinh tế và những ảnh hưởng do vấn đề biến đổi khí hậu”

Trước đó, Nhật Bản đã cho hoạt động trở lại bốn nhà máy điện hạt nhân.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top