ClockThứ Sáu, 20/07/2018 06:59

Hơn 30 tổ chức quốc tế nhóm họp giải quyết an toàn cháy nổ trong các tòa nhà

TTH.VN - Hơn 30 tổ chức từ khắp nơi trên thế giới vừa nhóm họp để phát triển các tiêu chuẩn công nghiệp mang tính bước ngoặt, nhằm giải quyết an toàn cháy nổ trong các tòa nhà, tờ Devdiscourse ngày 19/7 đưa tin.

EU cảnh báo khách hàng không về cháy nổ pin lithiumNhật Bản: Phát thanh công cộng giúp cứu sinh mệnh hàng ngàn ngườiĐức: Gần 20 người thương vong, mất tích trong vụ nổ nhà máy hóa chấtTất cả nạn nhân vụ cháy chung cư Grenfell được ở lại Anh trong 12 thángNgừng bán loại tấm ốp gây hỏa hoạn tòa nhà ở LondonLondon sơ tán 5 toà nhà để ngăn chặn hoả hoạn như vụ Grenfell

Vụ hoả hoạn xảy ra ở toà nhà Grenfell, phía Tây London, Anh hồi tháng 6/2017. Ảnh: Financial Times

Nhóm này được gọi là Liên minh Tiêu chuẩn An toàn cháy nổ quốc tế (IFSS), được giới thiệu tại Liên Hiệp quốc (LHQ) ở thành phố Geneva, Thụy Sĩ trong tuần này.

Liên minh bao gồm các cơ quan chuyên môn địa phương và quốc tế, cùng các tổ chức thiết lập tiêu chuẩn vừa cam kết phát triển và hỗ trợ một bộ tiêu chuẩn chung về an toàn cháy nổ trong các tòa nhà. Các tiêu chuẩn nhằm mục đích thiết lập và củng cố các yêu cầu tối thiểu nên tuân thủ để đảm bảo an toàn xây dựng trong trường hợp xảy ra hoả hoạn.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng mang tính quốc tế hơn, với các khoản đầu tư chảy qua biên giới các quốc gia, ngành này vẫn còn thiếu một bộ tiêu chuẩn toàn cầu cao cấp nhất quán về thiết kế, xây dựng và quản lý các tòa nhà để giải quyết những rủi ro liên quan đến an toàn cháy nổ.

Gary Strong, Giám đốc tiêu chuẩn xây dựng toàn cầu của Viện nghiên cứu khảo sát Hoàng gia Chartered Surveyors Anh (RICS) trích dẫn vụ hoả hoạn nghiêm trọng ở toà nhà Grenfell hồi tháng 6/2017 như là một ví dụ gần đây nhất, thể hiện sự cần thiết của một cách tiếp cận toàn cầu mạnh mẽ đối với an toàn cháy nổ.

“Vụ hoả hoạn ở toà nhà Grenfell tập trung sự chú ý của thế giới vào việc có bao nhiêu tòa nhà đang bị đe dọa trước nguy cơ không đạt tiêu chuẩn an toàn cháy nổ. Trên toàn thế giới, chúng ta thấy sự cần thiết phải xây dựng các công trình cao tầng hơn, một số khu dân cư, một số công trình thương mại và một số công trình phức hợp, nhất là ở các thành phố.

Mối quan tâm của chúng tôi không phải là chiều cao của những tòa nhà này, mà là rủi ro mà chúng gây ra khi không có cách tiếp cận mạnh mẽ và hài hòa để thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn cháy nổ. Nỗ lực của Liên minh IFSS nhằm giải quyết mối quan ngại này và tập hợp các khía cạnh thiết kế, xây dựng và quản lý nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ”, ông Gary Strong lưu ý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu:
Các tổ chức quốc tế lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp

Tổng Giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) Qu Dongyu, Tổng Giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva, Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) David Malpass, Giám đốc Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) David Beasley, và Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala vừa ban hành tuyên bố chung, kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng an ninh lương thực toàn cầu.

Các tổ chức quốc tế lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp

TIN MỚI

Return to top