ClockThứ Sáu, 06/10/2017 12:16

Hơn 30 trường tham gia Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ tại Huế

TTH.VN - Hàng trăm học sinh, sinh viên cùng phụ huynh quan tâm đến giáo dục Hoa Kỳ cùng đến tham dự triển lãm giáo dục Hoa Kỳ cao đẳng cộng đồng Education USA 2017 do Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Huế tổ chức sáng 6/10 tại khách sạn Mường Thanh, TP. Huế.

Đại diện một trường cao đẳng cộng đồng Hoa Kỳ tư vấn đến với những người quan tâm

Đại diện hơn 30 trường cao đẳng cộng đồng Hoa Kỳ như, San Mateo Colleges of Silicon Valley, Santiago Canyon College, Shoreline Community College, South Puget Sound Community College, South Seattle College… đã có mặt tại triển lãm để cung cấp thông tin, trả lời các câu hỏi liên quan đến chương trình đào tạo của các trường.

Triển lãm giới thiệu những lựa chọn đa dạng và nhiều cơ hội học tập tại Hoa Kỳ. Các viên chức Lãnh sự cũng có mặt để trả lời các câu hỏi về visa du học; các chương trình học bổng dành cho học sinh, sinh viên, học giả và chuyên gia Việt Nam của Chính phủ Hoa Kỳ; các dịch vụ tư vấn du học miễn phí tại Lãnh Sự Quán Hoa kỳ tại TP. Hồ Chí Minh...

Đông đảo những người quan tâm tìm đến triển lãm

Cao đẳng cộng đồng Hoa Kỳ là các cơ sở giáo dục công lập cung cấp chương trình cao đẳng học trong 2 năm, cấp bằng cao đẳng. Sau 2 năm, sinh viên có thể đi làm hoặc chuyển tiếp vào năm 3 đại học. Một số trường cao đẳng cộng đồng có cung cấp chương trình giáo dục đặc biệt, chương trình giáo dục phổ thông, các chứng chỉ nghề và cả bằng đại học.

Tin, ảnh: Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top