ClockThứ Hai, 28/03/2016 10:48

Hơn 300 người thương vong trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Pakistan

65 người thiệt mạng và hơn 280 người bị thương trong vụ đánh bom tự sát tại một công viên ở thành phố Lahore, Pakistan.

Pakistan sẽ tham gia liên minh Hồi giáo chống IS

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP

Một vụ đánh bom tự sát tại một công viên ở thành phố Lahore, Pakistan, gần trụ sở chính trị của Tổng thống Nawaz Sharif, vào tối qua (27/3) đã khiến 65 người thiệt mạng và hơn 280 người bị thương, hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

Vụ nổ lớn xảy ra ở khu vực đỗ xe công viên Gulshan-e-Iqbal, chỉ cách sân chơi của trẻ em vào chục mét. Hiện chưa có tổ chức khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm. Đây là một khu vực hết sức đông đúc, đặc biệt là vào tối chủ nhật đúng dịp lễ Phục sinh.

Cảnh sát cho biết, chưa rõ vụ tấn công trên có phải nhằm vào cộng đồng người Thiên chúa giáo thiểu số ở Pakistan hay không.

Những người chứng kiến cho biết, họ nhìn thấy các mảnh thi thể người bắn tung tóe khắp nơi cùng với khói mù và cát bụi sau vụ nổ. “Khi vụ nổ xảy ra, những ngọn lửa bùng cháy rất lớn và vượt trên cả ngọn cây. Tôi nhìn thấy thi thể người bay lên không trung”, Hasan Imrran, 30 tuổi, một cư dân tới công viên Gulshan-e-Iqbal để đi bộ, cho biết.

Mustansar Feroz, sĩ quan cảnh sát ở khu vực quản lý công viên cho hay, hầu hết những người bị thương và thiệt mạng đều là phụ nữ và trẻ em. Hình ảnh trên truyền thông cũng cho thấy trẻ em và phụ nữ đang đứng trên vũng máu bên ngoài công viên, khóc lóc và hò hét kêu gọi cứu hộ, cảnh sát cùng những người xung quanh mau chóng đưa người bị thương tới bệnh viện.

Những người bị thương được chuyển tới bệnh viện bằng taxi, xe ba bánh do thiếu xe cứu thương, hàng trăm người dân cũng đã xếp hàng ngoài bệnh viện để tình nguyện hiến máu. Kênh truyền hình địa phương cũng cho hay nhiều thi thể nạn nhân được giữ trong các phòng khám bệnh vì các nhà xác đã chật cứng.

Nasreen Bibi đang chờ các bác sĩ thông báo tình hình của cô con gái hai tuổi bị thương, nói: “Chúng tôi đang tận hưởng một buổi tối cuối tuần tuyệt vời thì vụ nổ xảy ra. Cầu mong Chúa hãy trừng phạt những kẻ tấn công. Loại người như nào mà lại có thể nhằm vào trẻ em ở công viên như vậy?”.

Ngay sau khi vụ đánh bom diễn ra, chính quyền Punjab đã yêu cầu đóng cửa tất cả các công viên và tuyên bố dành ba ngày để tưởng nhớ các nạn nhân. Các khu vực mua sắm chính cũng phải đóng cửa và nhiều tuyến đường chính trong thành phố ngừng hoạt động.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại sứ Pakistan: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng

Trao đổi với Báo Dân trí nhân dịp Việt Nam và Pakistan vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (8/11/1972 - 8/11/2022), Đại sứ Pakistan Samina Mehtab tin tưởng rằng vẫn còn nhiều cơ hội để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước để hướng tới tương lai. Bà cũng chia sẻ, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là một câu chuyện truyền cảm hứng cho các nền kinh tế đang phát triển khác như Pakistan

Đại sứ Pakistan Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng
WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết số ca mắc bệnh tả trên thế giới tăng mạnh trong năm nay, đặc biệt ở những khu vực dân cư nghèo đói và xảy ra xung đột. Đến nay đã có 26 quốc gia phát hiện các ổ bùng phát dịch tả, đáng chú ý là tỷ lệ tử vong tăng mạnh.

WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn
WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan

Ngày 17/9, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về nguy cơ xảy ra thảm họa thứ hai ở Pakistan, đó là làn sóng bệnh tật và tử vong sau thảm họa lũ lụt.

WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan
Lũ lụt ở Pakistan gây thiệt hại lên đến 10 tỷ USD

Theo thông tin mới đăng tải trên trang Reuters, lãnh đạo Pakistan cho biết, ước tính ban đầu mà trận lũ lụt chết người vừa xảy ra gần đây ở nước này có thể lên đến 10 tỷ USD, qua đó nhấn mạnh thế giới cần giúp quốc gia Nam Á đang chịu nhiều ảnh hưởng này đối phó với tác động của con người - nguyên nhân chính gây nên biến đổi khí hậu.

Lũ lụt ở Pakistan gây thiệt hại lên đến 10 tỷ USD
Return to top