ClockThứ Ba, 15/01/2019 14:54

Hơn 300 suất quà Tết đến với người dân

TTH.VN - Chuyến xe chở quà Tết Kỷ Hợi 2019 do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp với Quỹ Sen Xanh (Báo Thừa Thiên Huế) đã đến với người dân Thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền và Quảng Điền trong ngày 15/1.

Em Vân Khánh được bạn đọc hỗ trợ 3 triệu đồngQuỹ Sen Xanh: Bảo Trâm nhận được hỗ trợTrao 2 triệu đồng cho chị Trần Thị NgaHỗ trợ gạo cho học sinh khó khăn đầu năm học mới

Ông Hoàng Minh Giang, Phó Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế - đại diện ban tổ chức chương trình trao quà cho người dân

Hoạt động này là một trong những chương trình thiện nguyện, hướng đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng. Tại mỗi thị xã, huyện, chương trình đã trao tận tay 100 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất (bao gồm bánh kẹo và 400.000 đồng tiền mặt) đến từng hoàn cảnh. Dịp này, chương trình đã trao gần 20 suất quà tương tự đến với những hoàn cảnh khó khăn từng được Báo Thừa Thiên Huế phản ánh ở 3 huyện, thị xã nói trên.

Tại mỗi nơi chương trình đi qua, rất nhiều bà con đã có mặt từ sớm. Khi chuyến xe chở quà vừa dừng bánh, nhiều người liền chạy đến hỗ trợ đưa các phần quà vào hội trường. Là một trong nhiều người được nhận quà xuân, bà Trần Thị Lành (57 tuổi, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền rất xúc động. “Khi nghe tin xã báo sẽ được nhận quà tôi mừng lắm. Phần quà này sẽ giúp tôi có cái tết ấm áp, vui vẻ hơn. Bánh kẹo sẽ mời bà con trong xóm ăn tết, tiền thì tranh thủ sắm sửa một vài thứ”, bà Lành rưng rưng.

Đại diện ban tổ chức, ông Hoàng Minh Giang – Phó Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế đã điểm qua thông tin về chương trình từ thiện lần này. Theo đó, Quỹ Thiện Tâm (Kind Heart Foundation) là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện, nhằm “chuyển tải một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất tấm lòng của người Vingroup đến với cộng đồng” ra đời từ năm 2006. Đến thời điểm này, Quỹ Thiện Tâm đã triển khai nhiều dự án, chương trình hành động thiết thực vì sự phát triển của cộng đồng, trong đó ưu tiên giúp đỡ các gia đình khó khăn, gia đình có công với cách mạng.

Chuyến xe chở quà Tết do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp với Quỹ Sen Xanh (Báo Thừa Thiên Huế) đến với người dân

Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế thành lập từ đầu năm 2018 với mục đích kết nối, kêu gọi các tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ các trường hợp khó khăn. Dù mới thành lập nhưng quỹ đã hỗ trợ kịp thời cho nhiều trường hợp, trong đó có nhiều hoàn cảnh ốm đau do bệnh tật hiểm nghèo, các học sinh nghèo vượt khó…

Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế trao 1.000 suất quà cho 9 huyện, thị, TP Huế. Sau ba huyện, thị xã này, hành trình của chương trình sẽ tiếp tục các huyện, thị xã còn lại TP. Huế.

Đại diện chính quyền địa phương nơi được hỗ trợ các phần quà từ thiện cảm ơn trước tấm lòng của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp với Quỹ Sen Xanh (Báo Thừa Thiên Huế). Hầu hết, những người được nhận quà lần này có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy những dịp Tết đến xuân về ngoài sự chăm lo của nhà nước thì rất cần được sự chia sẻ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, mong muốn hai quỹ trong thời gian sắp tới tiếp tục dành sự quan tâm cho người dân hỗ trợ cho người dân.

Một số hình ảnh hành trình trao quà Tết cho bà con được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Các thành viên của chương trình chuẩn bị các phần quà trước khi trao cho bà con

Thành viên của chương trình đối chiếu thông tin với từng hoàn cảnh, đảm bảo mỗi phần quà đến đúng đối tượng

Đa số những hoàn cảnh được nhận quà Tết lần này có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có công với cách mạng

Clip trao quà Tết cho người dân ở Hương Trà

Đại diện chương trình và chính quyền địa phương trào quà Tết đến với từng hoàn cảnh

Rất nhiều cụ bà lớn tuổi đến chờ nhận quà Tết

Mỗi suất quà suất quà trị giá 500.000 đồng/suất (bao gồm bánh kẹo và 400.000 đồng tiền mặt)

Niềm vui của người dân khi được nhận quà Tết

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quà tết cho người nghèo

Chùa Thiên Hương (đường Minh Mạng, TP. Huế) phối hợp với quý tấm lòng thiện tâm trao tặng 100 suất quà Tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tổ 3, phường Thuỷ Xuân vào chiều 5/2.

Quà tết cho người nghèo
Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm

Ngày 29/9, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế, Công ty CP Hồng Đức tổ chức chương trình Trung thu cho em tại Trường Tiểu học Nhâm, huyện A Lưới.

Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm

TIN MỚI

Return to top