ClockThứ Tư, 14/11/2018 14:35

Hơn 300 trường hợp được khám, tư vấn miễn phí về bệnh đái tháo đường

TTH.VN - Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường, ngày 14/11, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế phối hợp với Hội Nội tiết - Đái tháo đường tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt CLB Bệnh nhân đái tháo đường với chủ đề "Gia đình cùng hành động sớm phòng, chống bệnh đái tháo đường".

Khám bệnh và hỗ trợ quà cho người nghèo huyện A LướiLo sức khỏe cho người nghèoCập nhật kiến thức mới về phẫu thuật nội soi gan mật và tụyKý kết biên bản hợp tác nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dânChuyển giao kỹ thuật mới phẫu thuật dị tật bàn tayBệnh viện Trung ương Huế ký kết hợp tác chương trình ghép gan với Trung tâm Y tế ASAN

Các bệnh nhân lớn tuổi tham gia sinh hoạt tiếp nhận thông tin mới về bệnh lý Đái tháo đường vào ngày 14/11 tại BV Trung ương Huế

Dịp này, hơn 300 trường hợp lớn tuổi và gia đình bệnh nhân đái tháo đường được các bác sĩ BV Trung ương Huế khám tư vấn, xét nghiệm đường máu, đo huyết áp, đo ABI miễn phí, nhằm bảo vệ, phòng ngừa bệnh đái tháo đường; trong đó, chú trọng tới việc tầm soát sớm bệnh, giảm thiểu nguy cơ biến chứng, từ đó hạ tỷ lệ tử vong cũng như chi phí điều trị đối với người bệnh.

Xét nghiệm máu

Tại đây, các bác sĩ tư vấn cho các bệnh nhân cách tự chăm sóc, điều trị, phát hiện triệu chứng bệnh lý tại gia đình; cập nhật thêm nhiều thông tin mới về bệnh lý đái tháo đường.

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Đái tháo đường thế giới (IDF), năm 2017, toàn thế giới có 424,9 triệu người bị bệnh đái tháo đường (ở độ tuổi từ 20-27). Đến năm 2045 con số này sẽ là 629 triệu, tăng 48%; như thế, cứ 10 người có 1 người bị bệnh đái tháo đường. 12% chi phí y tế trên toàn cầu những năm gần đây là chi cho người lớn bị đái tháo đường, năm 2017 là 727 tỷ USD, ước tính đến năm 2045 là 776 tỷ USD.

Ở Việt Nam vào năm 1990 tỷ lệ bệnh đái tháo đường chỉ từ 1,1 - 2,25% thì nghiên cứu năm 2012 của Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho thấy tỷ lệ mắc đái tháo đường trên toàn quốc ở người trưởng thành là 5,42%, tỷ lệ đái tháo đường chưa được chẩn đoán trong cộng đồng là 63,6%. Đặc biệt, bệnh ngày càng trẻ hóa với nhiều ca mắc đã được ghi nhận ở trẻ nhỏ 9 - 13 tuổi; thanh niên 20 - dưới 30 tuổi.

Trước thực tế trên, BV Trung ương Huế thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt đái tháo đường thường niên, nhằm nâng cao nhận thức cho bệnh nhân và gia đình trong phòng ngừa, quản lý, điều trị tốt để hạn chế các biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm thiểu những gánh nặng cho gia đình, xã hội do bệnh lý này gây ra.

Tin, ảnh: Minh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch hôm qua (28/2), 21 trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV đồng loạt giảm giá. Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm 0,51% xuống 2.125 điểm, kết thúc chuỗi tăng hai ngày liên tiếp trước đó. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 3.700 tỷ đồng.

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới
Chủ tịch COP28: Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu

Trong một phát biểu, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) cho rằng, thế giới cần chi “hàng nghìn tỷ USD” để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu. Song song đó, ông Sultan Al Jaber cũng cảnh báo rằng, các động lực chính trị có thể “tan biến” nếu không có hành động rõ ràng.

Chủ tịch COP28 Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu

TIN MỚI

Return to top