ClockThứ Bảy, 25/05/2019 16:57

Hơn 330 triệu đồng tiền “Nuôi heo đất - giúp bạn đến trường”

TTH.VN - Chiều 25/5, anh Trần Văn Đức, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Quảng Điền cho biết, những ngày vừa qua, đồng loạt các Liên đội trường học trên địa bàn huyện tổ chức “Khui heo đất - giúp bạn đến trường”.

Các em đội viên thuộc Liên đội Trường tiểu học Quảng Thái khui heo đất giúp bạn đến trường

Tổng số tiền thu được hơn 330 triệu đồng, trong đó, các liên đội ủng hộ vào quỹ Hội đồng Đội huyện 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho bạn nghèo nỗ lực vươn lên trong học tập. Số tiền tiết kiệm được còn lại, các liên đội sẽ tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo trong dịp cuối năm, các ngày lễ, tết và tổ chức các hoạt động của liên đội.

Để có được kết quả đó, từ đầu năm học, Hội đồng đội huyện Quảng Điền phát động phong trào “Nuôi heo đất - giúp bạn đến trường” đến toàn bộ 30 liên đội trên địa bàn toàn huyện, vận động mỗi đội viên mỗi tháng tiết kiệm tiền ăn vặt bỏ heo đất của lớp một ngàn đồng để giúp đỡ các bạn đội viên nghèo.

Hội đồng Đội huyện Quảng Điền khởi công Nhà khăn quàng đỏ cho các em đội viên

Anh Đức cho biết: Phong trào “Nuôi heo đất - giúp bạn đến trường” giúp các em đội viên hình thành được ý thức tiết kiệm, chia sẻ, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách” trong các bạn đội viên. Qua gần 4 năm thực hiện phong trào, Hội đồng đội huyện Quảng Điền đã tổ chức trao tặng được 7 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho các bạn đội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập, mỗi ngôi nhà trị giá từ 45 triệu đến 50 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành, bàn giao Nhà khăn quàng đỏ cho đội viên khó khăn

Hoạt động được Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố phối hợp với Trường THCS Nguyễn Chí Diểu tổ chức sáng 10/10. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định và lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Khánh thành, bàn giao Nhà khăn quàng đỏ cho đội viên khó khăn
Return to top