ClockThứ Năm, 16/02/2017 14:17

Hơn 380.000 người di cư bất hợp pháp đến châu Âu năm 2016

TTH.VN - Frontex, Cơ quan giám sát biên giới của Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố, khu vực này đang trải qua áp lực di cư cao, với khoảng 382.000 người di cư bất hợp pháp đã đến các nước châu Âu trong năm 2016.

Thỏa thuận nhập cư EU-Thổ Nhĩ Kỳ phải tiếp tục bằng mọi giáCác nước EU chưa thống nhất được hạn ngạch phân bổ người tị nạnCộng hòa Séc sẵn sàng tiếp nhận 1.500 người di cư vào năm 2017Nhìn lại thế giới năm 2016: EU vẫn lúng túng giữa vòng luẩn quẩn

Người di cư ở trại tị nạn Moria trên đảo Lesbos, Hy Lạp. Ảnh: AP

Tờ Sputniknews ngày hôm nay (16/2) trích dẫn tuyên bố của Frontex cho hay, mặc dù con số có sự sụt giảm so với năm 2015, nó vẫn còn cao hơn so với bất kỳ con số thường niên nào trong giai đoạn 2010-2014.

"Trong năm 2016, áp lực di cư tại các biên giới bên ngoài châu Âu vẫn ở mức cao. Frontex ước tính, con số này tương đương khoảng 382.000 người di cư đến châu Âu từ Trung Đông, châu Phi và châu Á", theo Frontex.

Trong đó, hầu hết những người di cư đã đến Italy và Hy Lạp, mỗi nước báo cáo khoảng 180.000 người mới đến. Cũng trong năm 2016, Italy ghi nhận mức tăng 17% trong tổng số người di cư so với năm trước, hầu hết trong số họ "rời khỏi Libya trên những chiếc thuyền cao su đông đúc và không đủ điều kiện để đi biển".

Frontex nhấn mạnh, những người tự nhận là công dân Syria chiếm "tỷ lệ cao nhất trong tổng số người di cư" vào EU bất hợp pháp (chiếm 17%) năm 2016. Số lượng người di cư từ các nước châu Phi cũng khá cao.

Cơ quan này cũng chỉ ra, khoảng 176.000 công dân ngoài EU đã hồi hương trong năm ngoái, khoảng 11.000 người trong số đó được Frontex điều phối.

Liên minh châu Âu phải vật lộn để ứng phó với một cuộc khủng hoảng người tị nạn lớn, leo thang trong năm 2015, với hàng trăm ngàn người từ khu vực Trung Đông và Bắc Phi tìm cách xin tị nạn tại các nước thành viên của liên minh.

Trong năm 2015, Frontex phát hiện trên 1,83 triệu người đi qua biên giới bất hợp pháp, so với khoảng 283.000 người năm 2014.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

Một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi cảnh giác trước tình trạng gia tăng về các ca bệnh về đường hô hấp ở khu vực châu Âu.

Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

TIN MỚI

Return to top