ClockThứ Bảy, 23/02/2019 20:14

Hơn 400 học sinh, giáo viên tham gia ngày hộ ứng phó thiên tai

TTH.VN - Dự án Trường Sơn Xanh tài trợ chương trình ngoại khóa “Ngày hội giảm giảm nhẹ rủi ro thiên tai (GNRRTT) và Ứng phó biến đổi khí hậu (UPBĐKH)” tại xã Hải Dương với hơn 400 học sinh, giáo viên tham gia.

Hào hứng với phần thi đố vui

Ngày 23/2, với sự hỗ trợ của Dự án Trường Sơn Xanh do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Hương Trà tổ chức hoạt động ngoại khoá “Ngày hội GNRRTT và UPBĐKH trong trường học” với sự tham gia của 393 học sinh và 34 cán bộ giáo viên các cấp học trên địa bàn xã Hải Dương.

Tại ngày hội, các khối lớp tham gia vào hoạt động nhóm về kỹ năng phòng tránh RRTT, phần đố vui, thi tiểu phẩm của khối 6-7 và gala thời trang “Cùng hành động vì hành tinh xanh” của khối 8-9.

Hoạt động nhóm về kỹ năng phòng tránh RRTT

Các học sinh có một buổi ngoại khoá vừa học vừa chơi trong không khí sôi nổi. Nhiều sáng kiến độc đáo và hữu ích về cách thức phòng tránh RRTT và tái sử dụng vật liệu phế thải vì môi trường cũng được các em học sinh đưa ra dựa trên kinh nghiệm của mình và gia đình…

Ngày hội tại xã Hải Dương là sự kiện cuối cùng trong chuỗi 10 hoạt động ngoại khoá trong khuôn khổ gói hỗ trợ “Nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực thích ứng cho các cộng đồng dễ bị tổn thương” của dự án Trường Sơn Xanh do USAID tài trợ.

Chuỗi sự kiện này đã được tổ chức tại 10 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn 7 huyện, thị thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, gồm các huyện: A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang và thị xã Hương Trà từ đầu tháng 1/2019 với sự tham gia của gần 4.400 học sinh và giáo viên.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

TIN MỚI

Return to top