ClockThứ Bảy, 21/09/2019 15:34

Hơn 400 người cao tuổi được khám, tầm soát bệnh lý miễn phí

TTH.VN - Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), ngày 21/9, các y, bác sĩ Khoa Nội Tổng hợp - Lão khoa và Trung tâm Mắt, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức chương trình khám, tầm soát các bệnh lý miễn phí cho người cao tuổi ở phường An Cựu, TP. Huế.

Bệnh viện Trung ương Huế khánh thành Đơn vị thính họcThực hiện thành công 21 ca ghép tạng xuyên Việt trong thời gian ngắn

Lấy máu xét nghiệm tầm soát bệnh lý cho người cao tuổi tại phường An Cựu

Hơn 400 trường hợp người cao tuổi tham gia dịp này được đo đường huyết, kiểm tra huyết áp, khám mắt; đồng thời cập nhật các chuyên đề chế độ dinh dưỡng qua các bữa ăn hàng ngày, vận động thể dục thể thao nâng cao thể lực; cách sử dụng thuốc huyết áp, đái tháo đường; các triệu chứng sớm nghi do bệnh lý võng mạc và phương pháp cơ bản trong việc sử dụng máy đo đường huyết tại nhà...

Qua hoạt động trên, các y, bác sĩ phát hiện nhiều trường hợp bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường, cơ xương khớp, bệnh võng mạc… nhằm đưa ra biện pháp can thiệp tại gia đình; hoặc chuyển đến các cơ sở y tế điều trị kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi.

Đây là một hoạt động cộng đồng nằm trong kế hoạch năm 2019 mà Khoa Nội Tổng hợp - Lão khoa và Trung tâm Mắt, BV Trung ương Huế thực hiện hướng đến mục tiêu “Gắn liền hoạt động chuyên môn sâu với chương trình cộng đồng”, giúp người dân được thụ hưởng các thành tựu y học.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường về nhà thêm gần

Hàng trăm sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn đã được Đại học Huế và các trường thành viên tổ chức những chuyến xe miễn phí, giúp sinh viên về quê sum vầy, đón tết bên gia đình.

Đường về nhà thêm gần
Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền

Ngày 18/1, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư phổi, các bệnh lý về phổi cho người dân từ 40 tuổi trở lên tại Quảng Điền.

Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top