ClockThứ Ba, 13/06/2017 14:20

Hơn 5.000 binh sĩ NATO tham gia tập trận 'Iron Wolf' ở Lithuania

TTH.VN - Liên minh quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở Lithuania, với sự tham gia của hơn 5.000 quân từ 10 quốc gia thành viên.

NATO bắt đầu cuộc tập trận tại LithuaniaNATO bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất thập kỷNATO công bố kế hoạch tập trận lớn nhất trong 13 năm

Binh sĩ các nước thành viên NATON tham gia cuộc tập trận "Iron Wolf" ngày 12/6/2017. Ảnh: AP

Bộ Quốc phòng Lithuania cho biết, các cuộc tập trận trên đất liền được gọi là Iron Wolf (Sói sắt) năm 2017 bắt đầu từ hôm qua (12/6) và sẽ kéo dài đến ngày 23/6 ở miền nam, miền trung và miền đông Litva.

Các cuộc tập trận này nhằm kiểm tra khả năng của Tiểu đoàn Battalion Battle do phía Đức dẫn đầu, bao gồm cả quân đội từ Bỉ, Hà Lan và Na Uy. Luxembourg cũng sẽ tham gia nhóm này vào tháng 7 tới.

Tướng Valdemaras Rupsys thuộc Lữ đoàn Lithuania cho biết trong một cuộc họp báo rằng, cuộc tập trận này cũng sẽ được tiến hành tại các khu vực đông dân để đảm bảo chất lượng về quốc phòng và khả năng tương tác của với các đồng minh.

Quân đội Hoa Kỳ, Anh, Ba Lan và Bồ Đào Nha cũng tham gia vào các cuộc tập trận.

Trong một hoạt động riêng biệt, gần 1.500 binh sĩ Anh, Ba Lan, Mỹ và Lithuania sẽ tham gia các cuộc tập trận ở Suwalki Gap, một vùng nhỏ giữa Ba Lan, Lithuania, Belarus và khu vực Kaliningrad từ ngày 17/6 - 19/6.

"Hoạt động này được tổ chức lần đầu tiên. Nhiệm vụ chính của các cuộc tập trận là để sẵn sàng tiếp nhận các đồng minh ở Lithuania... Đây chỉ là thủ tục chiến thuật: các đồng minh sẽ vượt qua biên giới để đến lãnh thổ do lực lượng của chúng ta kiểm soát và sẽ tiếp tục di chuyển sang Lithuania ", hãng tin Sputnik dẫn lời Tướng Rupsys cho hay.

Những cuộc tập trận này là một phần của một cuộc tập trận rộng rãi hơn của NATO, được gọi là Saber Strike, đang được tổ chức ở các quốc gia Baltic - Estonia, Lithuania và Lativa - cũng như Ba Lan.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản xem xét tăng chi tiêu quốc phòng lên 40.000 tỷ yên trong 5 năm tới

Hãng thông tấn Kyodo News hôm nay (25/9) dẫn lời các quan chức chính phủ cho biết Nhật Bản đang xem xét tăng mạnh chi tiêu quốc phòng lên hơn 40.000 tỷ yên (279 tỷ USD) trong 5 năm tới. Số tiền này cao hơn nhiều so với tổng số 27.470 tỷ yên được dành cho chi phí quốc phòng 5 năm giai đoạn 2018-2023 trong Chương trình phòng thủ trung hạn (MTDP) của Tokyo.

Nhật Bản xem xét tăng chi tiêu quốc phòng lên 40 000 tỷ yên trong 5 năm tới
Return to top