ClockThứ Bảy, 25/02/2017 21:47

Hơn 5.000 học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh

TTH.VN - Chiều 25/2, tại Trường THPT chuyên Quốc Học diễn ra chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức với sự tham gia của hơn 5.000 học sinh đến từ các trường THPT trên toàn tỉnh.

Toàn cảnh ngày hội tư vấn tuyển sinh

Mở đầu buổi tư vấn, PGS.TS Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học - Bộ GD-ĐT, đã thông tin những điểm mới cần lưu ý trước kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017. Cụ thể, kỳ thi năm nay khác biệt so với hai kỳ thi THPT quốc gia trước đó chủ yếu những điểm như mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức một cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì dành cho tất cả các thí sinh của địa phương. Các thí sinh tự do được lựa chọn địa điểm thi phù hợp với điều kiện và yêu cầu cá nhân. Thí sinh sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) từ ngày 1 đến 20/4.

Năm nay, đề thi của các bài thi tổ hợp sẽ được thiết kế thành các môn thi, đề riêng nhưng cùng một mã đề. Ví dụ, bài thi khoa học tự nhiên gồm ba môn thi lý, hóa, sinh. Ba môn thi này sẽ có ba tờ đề khác nhau nhưng chung một mã đề. Khi thí sinh kết thúc một môn thi thành phần thì giám thị sẽ thu lại giấy nháp, đề của môn thi đó. Sau đó thí sinh được phát đề thi môn tiếp theo để tiếp tục làm bài và bài thi được làm trên một tờ giấy thi. Bài thi tổ hợp gồm 120 câu được trả lời trên một phiếu trả lời. Do đó giữa hai môn thi sẽ thu lại đề thi môn thi thành phần để phát đề môn thi thành phần thứ hai, hết thời gian làm bài môn thi thành phần thứ hai sẽ tiếp tục thu lại đề và tiếp tục phát đề môn thi thành phần thứ ba.

Những học sinh nán lại để "thăm dò" đại diện các trường ĐH, CĐ

Ngoài phần tư vấn chung, ban tư vấn còn cung cấp cho các học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017; tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành nghề, trả lời những thắc mắc cụ thể tại các khu vực tư vấn chuyên sâu gồm có nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội, công an, y dược...; nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh...; nhóm ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, điện tử, nông lâm... Tất cả những câu hỏi được giải đáp một cách cụ thể, tận tình.

Tin, ảnh: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top