ClockThứ Sáu, 10/06/2016 19:58

Hơn 5.500 thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TTH - Đúng 9h15 phút ngày 10/6, tiếng trống báo hiệu hết giờ vang lên, kết thúc buổi thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên năm học 2016-2017.

Kết thúc phần 1 kỳ thi tuyển sinh lớp 10: "Kẻ cười người than"Tuyển sinh lớp 10: Ngày đầu tiên không quá căng thẳngBuổi thi đầu tiên: Đề ngữ văn "dễ thở"Hơn 5.000 học sinh dự thi tuyển sinh lớp 10

Vẫn băn khoăn với bài làm

Bất ngờ phút chót

Trước cổng trường thi tại Trường trung học cơ sở Phạm Văn Đồng, 1 trong 2 điểm thi của thí sinh huyện Phú Vang, hàng trăm phụ huynh đang nóng lòng ngóng vào cổng trường đồng loạt ùa ra đón con em khi cánh cổng trường thi mở ra. Nhiều gương mặt thí sinh tươi tắn, nhưng cũng không ít em âu lo. Không ít thí sinh cho rằng đề khó.

Chị Nguyễn Thị Hằng (hiện là sinh viên đại học Sư phạm Huế, trú tại Phú An, Phú Vang), người nhà em Nguyễn Thị Bích Vân, thí sinh tại Hội đồng thi Phạm Văn Đồng cho biết: “Vân học khá và đều các môn. Hôm qua sau hai bài thi em tỏ ra yên tâm, nhưng hôm nay, môn Anh văn là môn Vân hơi sợ…”. Khi chúng tôi hỏi gia đình có bất ngờ trước việc Vân tham gia kỳ thi tuyển sinh lần này không, chị Hằng tâm sự: “Năm trước, Trường Phan Đăng Lưu không thi tuyển nên sau khi đăng ký, gia đình đã yên tâm. Không ngờ cuối cùng lại có thông báo phải thi nên không chỉ Vân mà cả nhà lo. Vì nhỡ Vân làm bài không tốt trong đợt này thì gần nhà chỉ còn một địa chỉ là trung tâm giáo dục thường xuyên”.   Đó cũng là tâm sự của không ít phụ huynh có con thi vào các Trường Phan Đăng Lưu, Thuận An (Phú Vang) cũng như các Trường Bùi Thị Xuân, Cao Thắng (Huế). Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều học sinh, phụ huynh cho rằng các trường này sẽ chỉ xét tuyển. Vì thế, khi được thông báo phải tham gia thi tuyển, không ít trường hợp tỏ ra lo âu.

Trước giờ làm bài

Đề dễ hay khó tuỳ vào sức học

Trong khi thí sinh của các trường tuyến huyện cho rằng đề khó thì thí sinh của các hội đồng thi tại Huế lại tỏ ra tự tin. Hồng Yến (học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng), thí sinh vừa rời Hội đồng thi Hai Bà Trưng trả lời khá tự tin: “Đề Anh văn năm nay dễ hơn em nghĩ”, Hồng Yến và các bạn cười tươi tắn như phần thắng đã nằm trong tay.

Chị Thuỳ Trang, phụ huynh của em Trần Đạo Quang, học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Diễu (Hội đồng thi Quốc Học) tỏ ra yên tâm khi con trai báo tin làm tốt cả ba bài thi phổ thông. Theo thí sinh tại Hội đồng thi Quốc Học, đề năm nay “dễ thở” hơn các đề năm trước.

Ngày 11/6, 1.008 thí sinh thi vào các lớp chuyên của Trường Quốc Học sẽ bước vào phần 2 với các đề thi có tính nâng cao để vào khối chuyên.

Theo quy định của Sở GD&ĐT, mỗi thí sinh có thể tham gia nhiều nhất hai môn chuyên.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từng giọt Hương giang

Mùa hè đã qua và bây giờ là những ngày thu ngắn ngủi của Huế, “Những cô nàng mê sông Hương” - theo tên gọi của một đạo diễn trẻ khi làm phim về các chị - vẫn giữ lời hẹn gặp nhau trên bến sông quê vào mỗi sáng và mỗi chiều. Bây giờ thì có thêm một người nữa nhập hội, một người đã từng cho chuồn chuồn cắn rốn lúc mười tuổi để tập bơi trên bến nước nhà mình ở hạ nguồn sông Hương, đó là chị.

Từng giọt Hương giang
Trên đồng rau đã xanh

Xã Quảng Thành (Quảng Điền) nằm ở vị trí khá thấp trũng, luôn bị ngập lụt dài ngày về mùa mưa nhưng đây cũng là vùng rau xanh của tỉnh. Riêng năm 2020 là một năm đầy thử thách cho người dân nói chung và cho những người phụ nữ Quảng Thành - nhân lực chính của những ruộng rau - nói riêng.

Trên đồng rau đã xanh
Nhớ Điềm Phùng Thị

Ở Huế, văn nghệ sĩ thường gọi bà là bà Điềm, thân ái và gần gũi, bởi người nghệ sĩ ấy đã có những năm tháng cuối đời gắn bó với Huế, với văn nghệ sĩ Huế. Và, ngôi nhà 1 Phan Bội Châu ở phường Vĩnh Ninh đã trở thành một địa chỉ quen thuộc, không chỉ của văn nghệ sĩ Huế, người dân Huế yêu nghệ thuật mà còn là điểm đến của du khách… Bà là Điềm Phùng Thị.

Nhớ Điềm Phùng Thị
SẮP XẾP CÁC ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP XÃ THEO NGHỊ QUYẾT 834/NQ-UBTVQH 14:
Xây dựng Hương Xuân thành xã nông thôn mới kiểu mẫu

Ngày 8/1, huyện Nam Đông chính thức công bố Nghị quyết thành lập xã Hương Xuân. Xã mới này được thành lập trên cơ sở sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, gồm: xã Hương Giang và xã Hương Hòa theo Nghị quyết số 834/NQ-UBTVQH14 ngày 17/12/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Xây dựng Hương Xuân thành xã nông thôn mới kiểu mẫu
Return to top