ClockThứ Sáu, 19/02/2016 21:14

Hơn 50.000 người Nigeria đối mặt với nạn đói nghiêm trọng

TTH - Theo một tuyên bố của Liên Hợp Quốc ngày 19/2, hơn 50.000 người dân sống ở đông bắc Nigeria đang hứng chịu nạn đói nghiêm trọng do hoạt động của nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram.

Dòng người ngồi chờ để được phát thức ăn tại Trại Dikwa ở bang Borno, đông bắc Nigeria. Ảnh: AFP

 

Trong khi đó, nhân viên của các tổ chức nhân đạo, những người đang tham gia vào việc cung cấp lương thực cho người dân ở một số khu vực thuộc tiểu bang Borno, phía bắc nước này phải đối mặt với nhiều mối đe dọa nguy hiểm từ các tay súng Boko Haram. Kết quả là, gần 54.000 cư dân của tiểu bang nói trên đang trong tình trạng “thảm họa”.

Được biết, khu vực đông bắc Nigeria sa lầy trong cuộc xung đột kể từ năm 2009, khi nhóm cực đoan Boko Haram bắt đầu các cuộc tấn công quy mô lớn trong khu vực. Theo Chỉ số Khủng bố Toàn cầu, Boko Haram đã trở thành nhóm khủng bố nguy hiểm nhất trên thế giới vào năm 2014. 

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Ngày Lương thực Thế giới (16/10):
Hệ thống lương thực cần được kết nối lại để ngăn chặn nạn đói gia tăng

Nhân Ngày Lương thực Thế giới (16/10) năm nay, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc cho biết, để đạt được nhiều tiến bộ hơn trong cuộc chiến chống lại nạn đói, thế giới cần làm cho các cộng đồng có nguy cơ trở nên ít bị tổn thương hơn trước những cú sốc khí hậu và những tình huống khẩn cấp khác.

Hệ thống lương thực cần được kết nối lại để ngăn chặn nạn đói gia tăng
WFP: Khủng hoảng nạn đói toàn cầu khiến hơn 700 triệu người không biết khi nào mới có ăn

Cuộc khủng hoảng nạn đói toàn cầu đã khiến hơn 700 triệu người hiện vẫn chưa biết khi nào mới “có ăn” trở lại, nhất là khi nhu cầu về thực phẩm đang tăng lên không ngừng và nguồn tài trợ nhân đạo đang cạn kiệt, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) Cindy McCain cho biết.

WFP Khủng hoảng nạn đói toàn cầu khiến hơn 700 triệu người không biết khi nào mới có ăn
Return to top