ClockThứ Hai, 11/09/2017 06:44

Hơn 500 người tử vong vì dịch tả ở Congo

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 11/9 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay, hơn 500 người tử vong khi dịch tả bùng phát ở Cộng hòa Dân chủ Congo.

Dịch tả ở Yemen đang có dấu hiệu chậm lạiWHO: Yemen đối mặt với dịch tả lớn nhất thế giớiICRC: Bệnh tả ở Yemen vượt ngoài tầm kiểm soátWHO: Tử vong do tả tại Yemen chạm ngưỡng 1.500 ngườiLHQ: Yemen đang hứng chịu dịch tả tồi tệ nhất thế giớiUNICEF: Mỗi phút có một trẻ em mắc dịch tả ở YemenUNICEF: Dịch tả, xung đột đe dọa 24 triệu trẻ em Trung Đông, Bắc Phi

Một người phụ nữ chăm sóc con mắc bệnh tả. Ảnh: AFP

Sự bùng phát của dịch bệnh truyền qua nước này xảy ra thường xuyên ở Congo, chủ yếu là do vệ sinh kém và thiếu tiếp cận với nước uống sạch.

Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay lan rộng ít nhất 10 khu vực thành thị, trong đó có thủ đô Kinshasa, được cho là đặc biệt đáng lo ngại trong bối cảnh khoảng 1,4 triệu người buộc phải di dời do bạo lực.

Theo WHO, ít nhất 528 người tử vong và dịch bệnh đã lan rộng đến 20 trên 26 tỉnh của Congo.

"Nguy cơ lây lan vẫn còn rất cao đối với khu vực Grand Kasai, nơi điều kiện an ninh và vệ sinh xuống cấp ngày càng gia tăng nguy cơ bị tổn thương khi đối mặt với đại dịch", WHO nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Cho đến nay, các quan chức y tế đã ghi nhận hơn 24.000 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh trên toàn quốc trong năm 2017, trung bình có hơn 1.500 trường hợp mới mỗi tuần kể từ cuối tháng 7 vừa qua.

WHO đã gửi một nhóm chuyên gia gồm các chuyên gia dịch tễ học và các chuyên gia về sức khoẻ cộng đồng tới Congo vào tháng 9 này, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Magazetini)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Return to top