ClockThứ Tư, 09/11/2016 06:34
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016:

Hơn 70% cử tri khẳng định nền kinh tế ủng hộ người giàu và quyền lực

TTH.VN - Hơn 70% cử tri Mỹ tin rằng, nền kinh tế Mỹ làm lợi cho người giàu có và quyền lực, đẩy người nghèo vào thế bất lợi, kết quả một cuộc thăm dò mới được công bố trên tờ Sputniknews sáng nay (9/11).

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016: Châu Á ủng hộ bà Clinton hơn ông TrumpChâu Á “căng thẳng” trước những biến động trong cuộc đua vào Nhà TrắngChi hơn 6,6 tỷ USD- Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 tốn kém nhất lịch sử

Cử tri Mỹ đi bỏ phiếu hôm 8/11 ở bang New Hamshire. Ảnh: AP

75% cử tri nghĩ rằng: "Nước Mỹ cần một nhà lãnh đạo mạnh mẽ để đưa đất nước trở lại từ những người giàu có và quyền lực", theo thăm dò của hãng Reuters/Ipsos.

Trong khi đó, gần 70% số người được hỏi cho biết, họ không nghĩ các đảng truyền thống của Mỹ chăm sóc cho người dân bình thường và hơn 75% tin rằng, phương tiện truyền thông Mỹ quan tâm đến lợi nhuận, không phải sự thật.

Cuộc thăm dò được tiến hành trực tuyến vào Ngày Bầu cử Mỹ 8/11 và bao gồm tất cả 50 tiểu bang.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ chế kiểm soát quyền lực Nhà nước, chống tham nhũng, tiêu cực

Ngày 8/11/2022 Ban Chấp hành Trung ương ban hành Nghị quyết 27-TW/NQ về “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới”. Đây là một trong những nội dung quan trọng của Đại hội 13 và đã được Hội nghị Trung ương 6 ban hành. Trong đó, vấn đề “Hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực Nhà nước; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” được đặt ra trở thành vấn đề cấp thiết.

Cơ chế kiểm soát quyền lực Nhà nước, chống tham nhũng, tiêu cực
Biết sợ… sống trong sợ hãi

Năm nay, xem ra là năm “thất bát” nhất của giới từng là lãnh đạo cao cấp ở một số tỉnh thành, ngành... Cứ giở mặt báo, lâu lâu là thấy khởi tố, bắt tạm giam. Theo thông tin của Trung ương, có tới 15 người thuộc diện Bộ Chính trị, Thường vụ, Ban Bí thư quản lý bị khởi tố, điều tra… Ở cấp thấp hơn thì nhiều.

Biết sợ… sống trong sợ hãi
Để kiểm soát quyền lực

Cùng với những tin tức về niềm vui chuẩn bị đón Tết nguyên đán, mặc dù dịch bệnh chưa chấm dứt nhưng tình hình cũng đã dễ chịu hơn, thì những thông tin về về sai phạm trong quản lý nhà nước và thi hành công vụ, báo chí cứ “tì tì” đưa tin người này người kia bị khởi tố, bị bắt làm cho người tiếp nhận, kiểu như đang ăn một bữa cơm ngon miệng thì… cắn phải hạt sạn.

Để kiểm soát quyền lực
Tha hóa quyền lực và kiểm soát quyền lực

Đại hội Đảng lần thứ 13 đã chính thức đưa vấn đề “kiểm soát quyền lực” vào văn kiện của đại hội. Đây được xem là bước chuyển mạnh mẽ về quan điểm, thể hiện quyết tâm chống “tha hóa quyền lực” trong Đảng và hệ thống chính trị.

Tha hóa quyền lực và kiểm soát quyền lực
Return to top