ClockChủ Nhật, 25/08/2019 16:54

Hơn 70 đội tham gia Ngày hội Lân 2019

TTH.VN - Sở Du lịch cho biết, trong hai ngày 7 - 8/9 (nhằm ngày 9 - 10/08 âm lịch), “Ngày hội Lân Huế 2019” sẽ diễn ra tại Nghinh Lương Đình. Đây là lần thứ 2 ngày hội được tổ chức.

Lễ Vu Lan - Mùa báo hiếu yêu thươngMãn nhãn với ngày hội lânHơn 40.000 lượt khách đến lễ hội thanh trà Huế

Một màn biểu diễn lân tại Ngày hội Lân Huế 2018

Ngày hội Lân Huế 2019 được tổ chức nhằm sân chơi lành mạnh cho các đội lân, mang đến những hình ảnh đẹp, rộn ràng không khí của mùa Tết trung thu. Đây cũng là cơ hội để người dân cũng như du khách có dịp giao lưu, tìm hiểu về môn nghệ thuật độc đáo này, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống; qua đó, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch địa phương, giữ chân du khách, quảng bá hình ảnh Cố đô Huế, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Tính đến ngày 25/8, đã có hơn 70 đội lân chuyên nghiệp trong nước và quốc tế như Malaysia, Singapore, Thái Lan đăng ký tham gia. Vòng thi Mai Hoa Thung sẽ diễn ra vào ngày 7/9 và vòng thi Lân Địa Bửu vào ngày 8/9.

Để đảm bảo tính công bằng, đội ngũ chấm thi được ban tổ chức mời là các trọng tài quốc gia và quốc tế. Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo luật quốc tế dựa trên độ khó của bài biểu diễn, tiếng trống nhịp và nội dung, ý tưởng trong mỗi phần thi.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội sẽ có các hoạt động hấp dẫn khác như biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ trong khu vực, biểu diễn lân sư rồng tập thể…

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top