ClockChủ Nhật, 09/12/2018 14:18

Hơn 70 thành phố thế giới hợp tác giải quyết vấn đề di cư

TTH.VN - Theo nguồn tin từ hãng thông tấn Reuters ngày 9/12, các quan chức đến từ hơn 70 thành phố trên khắp thế giới vừa cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ hơn để giải quyết những dòng người di cư.

27 thành phố trên thế giới tuyên bố ngừng gia tăng phát thải khí nhà kínhLHQ kêu gọi thêm nỗ lực hòa nhập trẻ di cư vào trường họcLHQ đạt hiệp ước quản lý di cư toàn cầu đầu tiênHơn 1.000 người di cư tử vong trên Địa Trung Hải trong năm nayLHQ ra mắt kế hoạch toàn cầu tăng cường bảo vệ người di cư trong nước

Người di cư. Ảnh: AFP

Với con số kỷ lục 21,3 triệu người tị nạn trên toàn cầu, Hiệp ước Toàn cầu về di cư an toàn, có trật tự và thường xuyên của Liên Hiệp quốc (LHQ) nhằm xử lý tốt hơn vấn đề di cư.

Hiệp ước này sẽ được thông qua vào đầu tuần tới tại thành phố Marrakesh của Moroc.  

Các quan chức đến từ hơn 70 thành phố đã gặp nhau ở Marrakesh để trao đổi cách hợp tác tốt hơn về các dòng người di cư, chẳng hạn như việc cung cấp nhà ở hay việc làm.

Bà Yvonna Aki-Sawyerr, Thị trưởng thành phố Freetown, Sierra Leone ở Tây Phi nói với tờ Reuters rằng: “Chúng tôi muốn tiếng nói của mình được Chính phủ các nước lắng nghe. Các thành phố đang phải đối mặt với những thách thức”.

Bên cạnh đó, ông Marvin Rees, Thị trưởng thành phố Bristol ở Anh cho hay, hiệp ước của LHQ là cần thiết, bởi không thể bỏ qua các dòng người di cư.

Trong một bản dự thảo, các thành phố cam kết sẽ hỗ trợ việc tiếp nhận người tị nạn và người xin tị nạn phù hợp, đồng thời tăng cường năng lực tiếp nhận.

Được biết, hiệp ước của LHQ nhằm giải quyết các vấn đề như: làm thế nào để bảo vệ những người di cư, làm thế nào để hòa nhập họ vào các quốc gia mới, và làm thế nào để đưa họ trở về quê hương.

LHQ ca ngợi đây là một hiệp ước lịch sử và toàn diện, có thể làm cơ sở cho các chính sách trong tương lai.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top