ClockThứ Năm, 12/04/2018 14:39

Hơn 72,3 tỷ đồng được trao cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

TTH.VN - Sáng 12/4, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội (9/4/1993 – 9/4/2018).

Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Toàn tỉnh hiện có 29.012 người khuyết tật và gần 4.600 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó 377 trẻ em mồ côi cha mẹ.

Trong 25 năm hoạt động, Hội đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện nhiều chính sách trong lĩnh vực an sinh xã hội, nâng cao nhận thức, chất lượng cuộc sống, xây dựng cộng đồng nhân văn và hòa nhập, như: huy động tiền mặt và hiện vật quy ra tiền là hơn 72,3 tỷ đồng trợ giúp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi; phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh thực hiện chương trình phục hồi chức năng cho gần 900 em khuyết tật dưới 14 tuổi; phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho 150 em khuyết tật, phẫu thuật tim cho 198 em bị bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho 564 người…

Tổ chức Trả lại tuổi thơ Hoa Kỳ trao tặng 520 chiếc xe lăn cho Hội Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh

Ông Phạm Bá Vương, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, cho hay: “Thời gian tới, Hội tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại Nhân dân, chủ động tích cực vận động các tổ chức xã hội, các cá nhân trong và ngoài nước để xây dựng quỹ bảo trợ ngày càng có kết quả cao nhằm tạo điều kiện bảo trợ có hiệu quả, thiết thực cho người khuyết tật và trẻ mồ côi”.

Tại buổi lễ, ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao những thành tích và nỗ lực mà Hội đạt được, đồng thời chỉ đạo Hội và các ban ngành liên quan tăng cường vận động xây dựng các công trình, dịch vụ công cộng phù hợp với người khuyết tật trong sinh hoạt hằng ngày, tạo điều kiện cho người khuyết tật dễ dàng tiếp cận các dịch vụ này; tích cực phát hiện sớm, can thiệp sớm và phục hồi chức năng cho người khuyết tật.

Dịp này, Hội trao 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) và 1 suất (trị giá 2,4 triệu đồng) cho 41 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, luôn cầu tiến vươn lên trong học tập. Ngoài ra, tổ chức Trả lại tuổi thơ Hoa Kỳ thông qua Hội trao tặng 520 chiếc xe lăn (với tổng trị giá 1,530 tỷ đồng) đến với người khuyết tật trong tỉnh.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một phụ nữ bị lừa 1,3 tỷ đồng

Chiều 10/7, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cho biết, đang phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh để xác minh, làm rõ việc một phụ nữ bị lừa 1,3 tỷ đồng.

Một phụ nữ bị lừa 1,3 tỷ đồng
Từ Hải Phòng vào Huế cho vay nặng lãi

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng từ Hải Phòng vào Huế để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cho vay nặng lãi.

Từ Hải Phòng vào Huế cho vay nặng lãi
Return to top