ClockThứ Tư, 16/10/2019 11:17

Hơn 740 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

TTH.VN - Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tỉnh đón nhận hơn 740 triệu đồng của 56 cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ tại lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11), diễn ra sáng 16/10, do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức.

Không để ai bị bỏ lại phía sauTạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bền vữngPhú Vang: Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèoThoát nghèo từ nhận thức

Trưởng ban Dân vận Phan Xuân Toàn (bên trái) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định (bên phải) trực tiếp ủng hộ tại lễ phát động

Tham dự có ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và ông Phan Thiên Định, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực tham gia hưởng ứng đóng góp ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, nhằm tạo nguồn kinh phí giúp cho người nghèo ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn 15.153 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 5,03%. Để vươn lên thoát nghèo bền vững, ngoài sự phấn đấu vượt khó của từng hộ gia đình, rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, nhất là sự hỗ trợ thiết thực từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Theo số liệu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, từ tháng 10/2018 đến hết tháng 9/2019, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được hơn 8,3 tỷ đồng; qua đó, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 191 ngôi nhà với tổng trị giá gần 3,2 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 1,1 tỷ đồng vốn sản xuất cho 372 hộ nghèo…; cùng nhiều hoạt động khác như khám chữa bệnh cho người nghèo, tặng quà cho học sinh vượt khó.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”
Return to top