ClockThứ Tư, 15/06/2016 18:27

Hơn 800 trẻ em nghèo vui trại hè Chắp cánh ước mơ

TTH.VN - Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016, trong hai ngày 15 – 16/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức Trại hè Chắp cánh ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại khu du lịch suối khoáng nóng Alba Thanh Tân. Đến dự có ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tổ chức Zhinshan Founđation tặng quà cho các em tham gia hội trại

Hội trại có 800 trẻ em và hơn 100 anh chị phụ trách đến từ 7 huyện, thị, TPHuế và Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Đức Sơn. Đây là dịp để các em vui chơi, giao lưu, tranh sức, đua tài trong tinh thần nhân ái, đoàn kết để tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích ở các khu vui chơi dân gian, khu vườn sáng tạo, liên hoan văn nghệ, đốt lửa trại…

Dịp này, tổ chức Zhishan tặng phần thưởng cho các học sinh có thành tích học tập tốt, đạt giải học sinh giỏi các cấp trong năm 2015 – 2016. Ngoài ra, công ty Scavi Huế cũng tham dự hội trại và tặng quà cho các em.

Bà Trần Thị Thái Hòa, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết: “Trong năm học qua, dù hoàn cảnh gia đình, điều kiện học tập còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các em đã có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập, trau dồi đạo đức, chăm ngoan... để tham gia hội trại thân ái. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa tinh thần to lớn, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của toàn xã hội đố qua khó khăn, với trẻ em, động viên các em vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập tốt. Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được cộng đồng xã hội quan tâm chăm lo, đảm bảo quyền bình đẳng của trẻ em".

                                                                                                                        Tin, ảnh: Huế Thu

                                               

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban mai ở Thanh Tân

Hơn 20 năm trước, khi Thanh Tân vẫn còn hoang vắng, tôi đã dịp nhiều lần đến đây. Một phần vì cảnh đẹp của núi rừng nhưng quan trọng hơn là con suối nước nóng có tên Alba Thanh Tân, được bác sĩ người Pháp A. Sallet khám phá vào năm 1928. Hai mươi năm sau, vào năm 1957, bác sĩ Fontaine mang mẫu sang Pháp xét nghiệm, kết quả cho thấy rằng nước khoáng tại đây có tổng lượng khoáng hòa tan (TDS) 860, được coi như cao nhất tại Việt Nam, tương đương với các mỏ nước khoáng hàng đầu tại châu Âu.

Ban mai ở Thanh Tân
Trao học bổng đợt 1/2020 cho gần 600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trong khuôn khổ thực hiện các hoạt động dự án hỗ trợ học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2020 do tổ chức Zhishan Foundation Taiwan (Z.F) tài trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Văn phòng Dự án Z.F, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội của 7 đơn vị thuộc địa bàn dự án tổ chức trao học bổng đợt 1/2020 và quà tặng cho 597 trẻ em đang hưởng lợi từ dự án.

Trao học bổng đợt 1 2020 cho gần 600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top