Thế giới

Hơn một triệu người Ukraina đối mặt với nguy cơ thiếu nước

ClockThứ Tư, 15/07/2015 07:27
TTH.VN - Khu vực bị chiến tranh ở miền đông Ukraine đang ở giữa một cuộc khủng hoảng nguồn nước, với khoảng 1,3 triệu người phải đối mặt với tình trạng thiếu nước do cơ sở hạ tầng bị hư hỏng hoặc phá hủy, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF ngày hôm qua (14/7) cho biết.

Trong một tuyên bố, bà Giovanna Barberis, đại diện UNICEF ở Ukraine nói rằng, "nước là một trong những nhu cầu cấp thiết đối với hầu hết trẻ em và người lớn ở miền đông Ukraine".

Người dân tại khu vực bị chiến tranh tàn phá ở miền đông Ukraina phải đối mặt với nguy cơ thiếu nước - Ảnh: globalpost.

Với lượng mưa rất ít trong những tuần gần đây và nhiệt độ mùa hè tăng cao, các điều kiện sống của người dân đang ngày càng trở nên khó khăn. Ở Mariupol, một thành phố có khoảng 500.000 cư dân ở trong khu vực Donetsk, người dân phải dựa vào nguồn nước từ một hồ chứa " nhanh chóng bị cạn kiệt ", UNICEF cho biết.

Theo cơ quan này, chỉ có 60% khả năng cung ứng nước của thời kỳ trước xung đột hiện vẫn còn hoạt động, buộc nhiều gia đình phải dựa vào các xe tải chở nước hoặc phải mang xô đến các khu vực lân cận có những giếng nước đang hoạt động để lấy nước.

Tình hình sẽ càng tồi tệ hơn khi nguy cơ lây nhiễm các bệnh theo đường nước có thể tăng lên khi người ta không thể lưu trữ hoặc vận chuyển nước một cách an toàn.

Bà Barberis nói rằng, "không nên để cho bất kỳ đứa trẻ và gia đình nào phải mạo hiểm mạng sống của mình để tiếp cận với một trong những nhu cầu cơ bản nhất của cuộc sống".

Kể từ tháng 1/2015, UNICEF đã giúp hơn 550.000 người ở miền đông Ukraine tiếp cận được với nguồn nước an toàn. Cơ quan này cho biết, nhiều hoạt động nhân đạo khác vẫn rất cần thiết để đáp ứng nhu cầu về nước và vệ sinh môi trường.

Gần 1,4 triệu người đã được di dời bên trong Ukraine kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu hồi tháng 3/2014. Hơn 5 triệu người đang cần viện trợ nhân đạo, trong đó có 1,7 triệu trẻ em, UNICEF cho biết. Cơ quan này nói rằng họ chỉ mới nhận được 19% trong tổng số 55,8 triệu USD cần có để đáp ứng nhu cầu nhân đạo khẩn cấp của trẻ em và các gia đình ở khu vực này trong năm nay.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top