ClockThứ Bảy, 10/06/2017 13:05

Hôn nhân & trách nhiệm

TTH - Do vội vàng kết hôn, nhiều cặp đôi mới “về chung một nhà” chưa được bao lâu đã đường ai nấy đi, dẫn đến bao hệ lụy.

Chuyện tình duyên không suôn sẻ nên đến năm 35 tuổi, chị vẫn chưa có người yêu. Từ lúc 28-30 tuổi, cha mẹ chị đã “đứng ngồi không yên” vì cô con gái ngày càng “cứng” tuổi, nhưng vẫn “ế rề”. Bạn bè cùng trang lứa ai cũng có vợ, có chồng, con cái đùm đuề càng khiến gia đình chị sốt ruột. Người chồng bây giờ, vốn dĩ để ý cô em gái của chị. Nhưng cô em không ưng. Anh quay sang "tán" chị. Trong lúc chị chẳng mảy may có chút cảm mến, rung động với đối phương, thì người mẹ cố vun vào. Ngày nào bà cũng “rỉ rả”, phụ nữ lớn tuổi rồi đừng kén cá chọn canh. Chọn cho lắm vào rồi mà “ở giá”. Cái tiếng không chồng “đáng sợ” lắm, bản thân và cả gia đình đều mất sĩ diện.

Không chỉ “công tác tư tưởng”, mẹ của chị tích cực làm bà mối, “bật đèn xanh” cho con rể tương lai. Trước áp lực của mẹ, chị “gật” đại với suy nghĩ, thôi thì cũng lấy chồng cho bằng bạn bằng bè. Không yêu, nhưng sau này về sống với nhau rồi, biết đâu sẽ khác. Vậy là chỉ sau 1 tháng quen biết, hai người đăng ký kết hôn, tổ chức đám cưới. Mẹ chị “nở mày nở mặt” với hàng xóm láng giềng.

Thế nhưng về sống với nhau, chị mới biết chồng đích thị là “con sâu rượu”. Chồng chị phụ thợ hồ, nhưng đi làm một bữa nghỉ ba ngày, khề khà bia rượu, hầu như lúc nào người cũng có hơi men “nửa tỉnh nửa say”. Lần nào chị cằn nhằn thì lần đó chồng cầm dao rượt đuổi vợ quanh nhà để “nói chuyện”. Khiếp sợ quá, nên chỉ mới ba tháng kể từ ngày “lên xe hoa”, chị đã khăn gói quay về nhà cha mẹ, trong cảnh bụng mang dạ chửa. Con gái có tấm chồng, nở mày nở mặt chưa bao lâu, mẹ chị méo mặt. Cuộc đời chị lỡ làng đã đành, đứa con chưa chào đời đã chịu thiệt thòi, bất hạnh... Nhiều cán bộ làm công tác xét xử TAND hai cấp cho biết, qua thực tiễn xét xử, cho thấy không ít trường hợp tương tự như vụ án nêu trên, vì không tìm hiểu kỹ càng trước hôn nhân.

Hiện nay, tình trạng ly hôn nói chung; trong đó, ly hôn của các đôi vợ chồng ở độ tuổi còn rất trẻ và ly hôn sau khi mới kết hôn trong thời gian rất ngắn, ngày càng gia tăng. Nguyên nhân xuất phát từ cách sống hời hợt, ích kỷ, thiếu trách nhiệm, thiếu quan tâm lẫn nhau. Vậy nên, không chỉ phải xuất phát từ tự nguyện yêu thương, phù hợp, quá trình chung sống, vợ chồng phải tôn trọng, hỗ trợ nhau, cùng giữ gìn, vun đắp tình cảm, hôn nhân mới “sống” lâu bền.

Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu

Đúng theo quy luật cung cầu - mặt hàng nào khan hiếm thì giá sẽ cao. Nhiều nguồn tin cho hay những ngày vừa qua, cát tại đồng bằng sông Cửu Long “khan hiếm lạ thường”. Nó cũng hé lộ ra một thông tin là sự khan hiếm này có liên quan đến vụ khai thác cát lậu ở An Giang và ngay Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường An Giang cũng bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc câu kết với mỏ cát khai thác trái phép.

Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu
Hệ lụy từ những lá bài

Hiện nay, nhiều bạn trẻ tìm đến bói bài Tarot để giải quyết những khó khăn mắc phải trong cuộc sống, công việc hay tình cảm.

Hệ lụy từ những lá bài
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Căng thẳng mùa thi: Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe

Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 26,1% học sinh lớp 11 và 12 bị căng thẳng, stress. Trong đó, top 10 vấn đề căng thẳng gặp nhiều nhất đều có liên quan đến việc học tập và thi cử đứng thứ 2.

Căng thẳng mùa thi Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe
Vẫn phải tạm tin

Khi vụ rau ngoài thị trường được đóng nhãn VietGAP và đưa lên kệ ở một số cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa xanh - một hệ thống siêu thị lớn...

Vẫn phải tạm tin
Hệ lụy từ “doanh nghiệp sân sau”

“Sân sau” là nơi sinh ra lợi nhuận cho những hoạt động kinh doanh không chính thức. Có người nhận định “sân sau” và “nhóm lợi ích” là những đứa con sinh đôi. Điều đó hoàn toàn chính xác khi lợi ích được gắn liền từ cả 2 phía. Những vụ án mới đưa ra xét xử cho thấy rõ hơn điều đó.

Hệ lụy từ “doanh nghiệp sân sau”

TIN MỚI

Return to top