ClockChủ Nhật, 10/12/2017 15:04

Honda sẽ trình làng loạt robot AI mới tại CES 2018

Thay vì mẫu xe hơi tự động, hãng Honda sẽ mang tới Triển lãm công nghệ CES 2018 tới đây một loạt mẫu robot tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Robot sẽ ‘cướp’ việc làm của 800 triệu người vào năm 2030Tương lai 'robot vùng lên': Thách thức không chỉ cho người lao độngSony hồi sinh chú chó robot đồ chơi aiboRobot sát thủ: Công nghệ tiết kiệm lao động làm mất đi nhiều việc làm ở Nhật

Các mẫu robot của Honda sẽ ra mắt tại Triển lãm công nghệ CES 2018 tới đây - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, loạt robot mới có tên 3E Robotics Concept sẽ bao gồm 4 mẫu robot thông minh của Honda với thiết kế thân thiện, dễ thương cùng những chức năng cụ thể mỗi loại nhằm phục vụ cuộc sống con người tốt hơn.

Trong đó, mẫu đầu tiên có tên 3E-A18 được thiết kế để trở thành một người bạn đồng hành có khả năng phản ứng trước mọi cảm xúc của con người bằng chính những biểu đạt xúc cảm trên gương mặt robot.

Với tính năng này, robot 3E-A18 có vẻ tương tự như chức năng của robot Kirobo Mini của Toyota, một loại robot có thể nằm gọn trong lòng bàn tay người và đồng hành cùng họ suốt ngày, hiện đang có bán tại Nhật.

Cùng với đó là robot 3E-B18B, một loại ghế di chuyển tự động có thể sử dụng trong nhà và ngoài trời, trong khi mang theo robot 3E-A18.

Hai mẫu robot còn lại là các phương tiện di chuyển tự động gồm mẫu 3E-C18 cung cấp khả năng vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau, trong khi mẫu 3E-D18 là phương diện tự hành trên đường có tích hợp công nghệ AI để có thể hiểu và hỗ trợ mọi người làm việc trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau.

Mặc dù mỗi loại robot được thiết kế với một chức năng cụ thể, nhưng theo Honda, chủ đề xuyên suốt giữa những sản phẩm công nghệ rất khác nhau này của họ là mỗi robot sẽ mang lại một công dụng giúp cuộc sống con người thuận tiện hơn.

Cùng với việc ra mắt loạt sản phẩm robot mới cũng là sự chia sẻ tầm nhìn của Honda trong việc hướng tới "một xã hội nơi mà công nghệ robot và AI có thể hỗ trợ con người trong nhiều tình huống, như cứu hộ thảm họa, giải trí, và học hỏi từ các hoạt động tương tác với con người để trở nên hữu ích và đồng cảm hơn".

Năm nay Triển lãm công nghệ CES 2018 sẽ diễn ra tại thành phố Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) từ ngày 9/12 tháng 1.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI

Ngày 2/2, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AI) đã công bố khuôn khổ quản trị trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các nước thành viên đang ở “các giai đoạn phát triển kỹ thuật số khác nhau” và điều này có thể đặt ra thách thức.

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI
Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo
Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour

Đêm 23/12, tại Học viện Âm nhạc đã diễn ra chương trình Đại nhạc hội Uni Tour do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Bùng cháy cùng Đại nhạc hội Uni Tour

TIN MỚI

Return to top