ClockThứ Hai, 07/08/2017 14:51

Hồng Kông: Hệ thống tàu điện ngầm MTR chịu phạt vì sự cố trễ tàu kinh hoàng nhất lịch sử

TTH.VN - Hãng thông tấn Straitstimes News ngày 7/8 đưa tin, hệ thống tàu điện ngầm MTR (Mass Transit Railway) của Hồng Kông sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 20 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 2 triệu USD), sau vụ trễ tàu kéo dài 10 giờ.

Paris: Mưa lớn gây ngập lụt, nhiều trạm tàu điện ngầm đóng cửaTàu điện ngầm trật đường ray ở New York, gần 40 người bị thương50.000 người tưởng niệm nạn nhân vụ đánh bom khủng bố tàu điện ngầm ở Nga

Sự cố kẹt tàu kéo dài 10 giờ đồng hồ gây ảnh hưởng không nhỏ cho hàng ngàn hành khách. Ảnh: Straitstimes News

Bắt nguồn từ lỗi báo hiệu tại khu chỉ huy trung tâm, các chuyến tàu tại ga Lam Tin và ga ​​Ngau Tau Kok phải xuất phát muộn hơn so với dự kiến, dẫn đến sự việc tương tự tại tuyến nhà ga Kwun Tong. Hậu quả là trong thời tiết nắng nóng, hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt bên ngoài nhà ga. Sự chen lấn chật chội khiến nhiều người khó chịu, mệt mỏi. Đã có ít nhất một người được đưa đến bệnh viện dù trước đó, rất nhiều xe buýt đã được sử dụng để giải tán đám đông. Tình hình trở nên tồi tệ hơn đối với các hành khách mắc kẹt trên tàu, nhiều người phải mất đến 45 phút, thay vì 8 phút như trước đây để tới được điểm đến tiếp theo.

Sự việc bắt đầu vào lúc 11h trưa ngày 5/7 và được khắc phục sau hơn 10 giờ đồng hồ. Chỉ trong vòng 9 ngày, hành khách phải đối mặt liên tiếp với 5 vụ chậm trễ. Tuy nhiên đây được xem là sự cố kinh hoàng nhất trong lịch sử của hệ thống MTR.

Các nhà quản lý cho rằng: nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do sự hư hỏng“ khóa liên động” của ba hệ thống máy tính điều khiển thiết bị báo hiệu đường sắt, dẫn đến việc MTR buộc phải sử dụng hình thức điều khiển bằng tay. Tuy đã được khắc phục, nhưng đây là minh chứng cho thấy hệ thống MTR cần gấp rút bảo dưỡng các thiết bị của mình.

Đan Lê (Lược dịch từ Straitstimes News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top