ClockThứ Sáu, 30/12/2016 15:23

Hồng Kông, Thượng Hải ghi nhận thêm ca nhiễm cúm gia cầm trên người

TTH.VN - Chính quyền Hồng Kông hôm nay (ngày 30/12) xác nhận trường hợp nhiễm cúm gia cầm trên người thứ hai trong mùa đông này, 5 ngày sau cái chết của bệnh nhân đầu tiên nhiễm chủng H7N9.

Đức phát hiện ổ cúm gia cầm H5N1 đầu tiênHàn Quốc: Gia tăng mối lo ngại lây nhiễm bệnh cúm gia cầm ở ngườiNhật Bản tiếp tục tiêu hủy 210.000 gia cầm để ngăn chặn cúm H5Hàn Quốc ban hành cảnh báo cao nhất về dịch cúm gia cầmThêm Thụy Điển và Ấn Độ bùng phát dịch cúm gia cầm

Nhân viên y tế Hồng Koong kiểm tra dịch cúm gia cầm ở gà. Ảnh: AFP                                                                                        

Trung tâm bảo vệ sức khỏe của Bộ Y tế cho biết, một người đàn ông 70 tuổi với nhiều bệnh tiềm ẩn, đã nhập viện vào ngày 27/12 và được chẩn đoán dương tính với chủng H7N9 vào ngày hôm qua. Được biết, bệnh nhân hiện đang trong tình trạng ổn định.

Ca nhiễm càng làm gia tăng nỗi sợ hãi về sự lây lan của dịch cúm gia cầm - với nhiều chủng virus khác nhau - ở các nước láng giềng như Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như ở Trung Quốc đại lục. Tính đến nay, ít nhất 2 người đã thiệt mạng vì cúm gia cầm trong nước và 5 người nhiễm nhiễm bệnh mùa đông này - thời điểm dịch cúm gia cầm xảy ra nhất thường xuyên.

Các quan chức Hồng Kông cho biết, nguồn lây nhiễm hiện vẫn đang được điều tra. "Dịch cúm gia cầm dự kiến ​​sẽ gia tăng trong mùa đông, dựa trên đặc trưng theo mùa của nó", một phát ngôn viên của Trung tâm bảo vệ sức khỏe cảnh báo.

Theo các quan chức thành phố, bệnh nhân giấu tên nói trên đã tiếp xúc với các quầy hàng dạo bán gia cầm sống ở khu vực phía nam tỉnh Trung Sơn, Trung Quốc trong tháng này, và đã trở về Hồng Kông vào ngày 16/12 vừa qua. Bệnh nhân đã mua một con gà ướp lạnh tại quận Kwun Tong của Hồng Kông vào ngày 22/12.

Song song đó, cơ quan y tế thành phố Thượng Hải cũng xác nhận một trường hợp mới nhiễm chủng cúm gia cầm H7N9 trên người, cơ quan thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã cho biết hôm nay (ngày 30/12).

Người đàn ông được chẩn đoán nhiễm bệnh cúm H7N9 đang được điều trị tại một bệnh viện, Tân Hoa Xã đưa tin.

Là thành phố lớn nhất của Trung Quốc về dân số với hơn 24 triệu dân, Thượng Hải đã báo cáo một trường hợp nhiễm H7N9 ở người cũng trong tháng này.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top