ClockThứ Tư, 24/07/2019 14:30

Họp bàn biện pháp bảo vệ an toàn cho nuôi trồng thủy sản

TTH.VN - Đó là yêu cầu của Chi cục Thủy sản tỉnh tại cuộc họp bàn biện pháp bảo vệ thủy sản mùa nắng nóng vào ngày 24/7.

Người dân chú ý khâu cấp, thoát nước trong nuôi trồng thủy sản 

Hiện nay, nhiệt độ và độ trong của vùng đầm phá khá cao, một số điểm vượt quá giới hạn cho phép nuôi trồng thủy sản (NTTS). Có 3/10 điểm quan trắc có chỉ tiêu PO43- đạt giá trị 0,1 - 0,2 mg/l- nằm trong giới hạn cho phép và 1/10 điểm đạt giá trị 0,3 mg/l vượt quá giới hạn cho phép của vùng nước cấp cho NTTS. Có 1 điểm đạt giá trị 0,8 mg/l, gấp 1,6 lần so với giới hạn cho phép của vùng nước thải trong NTTS và gấp 2,7 lần so với giới hạn cho phép của vùng nước cấp cho NTTS.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, thời tiết trong thời gian đến vẫn có khả năng còn nắng nóng nên bà con nuôi cá lồng trên các sông cần có biện pháp chủ động tăng cường ôxy và chống nóng cho cá nuôi (giảm lượng thức ăn, bổ sung Vitamin C…).

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Return to top