ClockThứ Sáu, 21/06/2019 21:17

Hợp nhất 5 chi cục thuế trực thuộc Cục Thuế tỉnh

TTH.VN - Chiều ngày 21/6, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài Chính về việc hợp nhất chi cục thuế thành Chi cục Thuế khu vực trực thuộc Cục Thuế tỉnh.

Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.Triển khai “Dịch vụ hỗ trợ thuế chủ động”Đưa việc chấp hành pháp luật thuế vào nề nếpCục Thuế tỉnh đạt giải Nhất toàn đoàn hội thao truyền thống Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ XIII năm 2019

Ra mắt bộ máy Chi cục Thuế khu vực Hương Điền

Theo đó, hợp nhất Chi cục Thuế huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà thành Chi cục Thuế khu vực Hương Điền; hợp nhất Chi cục Thuế thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang thành Chi cục Thuế khu vực Hương Phú.

Sau khi sắp xếp, tổ chức bộ máy các chi cục thuế lần này từ 5 chi cục thuế còn 2 chi cục thuế khu vực, từ 25 đội thuế còn 16 đội thuế.

Ông Hà Văn Khoa, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, việc thành lập các chi cục thuế khu vực là một trong những nhiệm vụ lớn, quan trọng đã được Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tập trung triển khai từ tháng 4 năm 2018 đến nay, với mục tiêu là từng bước thực hiện tinh gọn bộ máy, giảm đầu mối, nâng cao hiệu lực hiệu quả của công tác quản lý thuế, đồng thời tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Ông Khoa nhấn mạnh, công tác triển khai trước, trong và sau sát nhập vẫn được triển khai theo tiến độ kế hoạch đề ra. Vì vậy, lãnh đạo cục, lãnh đạo các phòng và lãnh đạo các chi cục thuế phải ưu tiên tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn vương mắc để giúp các chi cục thuế trong thành phần sát nhập hoàn thành nhiệm vụ, công việc đã đề ra. Đồng thời, công tác chỉ đạo điều hành dự toán thu năm 2019 vẫn triển khai với quyết tâm cao, không vì việc sát nhập mà không hoàn thành dự toán thu được giao.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung cao độ trong tháng cuối giải ngân vốn đầu tư công

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa là kết thúc thời điểm giải ngân vốn đầu tư công của năm 2023 theo quy định, vì thế áp lực đang rất lớn bởi hiện vẫn còn nhiều bộ, cơ quan trung ương, địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp hơn trung bình của cả nước.

Tập trung cao độ trong tháng cuối giải ngân vốn đầu tư công
Nhiều vướng mắc khi xác định nghĩa vụ thuế

Tài sản bảo đảm được xem như “phao cứu sinh” đối với hoạt động tín dụng nhằm giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng. Tuy nhiên, việc xác định nghĩa vụ thuế khi xử lý tài sản đảm bảo vẫn khó khăn cho doanh nghiệp lẫn ngân hàng trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều vướng mắc khi xác định nghĩa vụ thuế

TIN MỚI

Return to top