ClockThứ Bảy, 22/04/2017 00:27

Hợp tác phát triển dược liệu quý ở Huế

TTH.VN - Đó là nội dung được trao đổi tại buổi tiếp và làm việc giữa Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao với ông Ishizuka Goro- Giám đốc Công ty Cổ phần Global Network Japan vào chiều 21/4.

.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao (phải) trao đổi với Giám đốc Cổ phần Global Network Japan

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trao đổi, đánh giá cao cá nhân ông Ishizuka Goro cũng như Công ty Cổ phần Global Network Japan đến Huế nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư các lĩnh vực y dược, xử lý chất thải... Đây là các lĩnh vực tỉnh quan tâm, đang xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị phía công ty trên tinh thần hợp tác phát triển các giá trị nguyên liệu ở địa phương nhưng đảm bảo các tiêu chí  gìn giữ, bảo tồn, thân thiện với thiên nhiên và môi trường. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng với sự uy tín, nghiêm túc của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản đang hợp tác, đầu tư ở Thừa Thiên Huế, việc nghiên cứu phát triển các loại y dược, thảo dược của Công ty Cổ phần Global Network Japan sẽ thành công, tạo cơ hội cần thiết cho việc thành lập Thái Y viện của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Ông Ishizuka Goro, Giám đốc Công ty Cổ phần Global Network Japan cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình và tạo điều kiện của tỉnh Thừa Thiên Huế đối với bản thân ông cùng công ty thời gian vừa qua. Hiện tại, phía công ty nhận thấy Thừa Thiên Huế là địa phương sở hữu khá đa dạng các loại tảo và thực vật quý, vì vậy muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để hợp tác, kết nối với Trường Đại học Y Dược Huế tìm hiểu, nghiên cứu sản xuất dược liệu, các loại thực phẩm chức năng-một lĩnh vực đựơc xem là thế mạnh của công ty. Với tinh thần thiện chí, mong muốn hợp tác về lĩnh vực này ở Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Global Network Japan dự kiến kết nối hỗ trợ cho Trường Đại học Y dược Huế một máy khám sức khỏe với trị giá 20 triệu Yên ...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

Ngày 20/1, Thượng tướng, PGS.TS.Trần Việt Khoa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến viếng, dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện A Lưới.

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới
Đất cằn tỏa tinh hương

Được ví là nơi "khô cằn sỏi đá", người dân vùng gò đồi Phong Sơn - Phong Xuân - Phong Mỹ ở phía tây huyện Phong Điền từng bán tín bán nghi khi một doanh nhân đem hàng chục tỷ đồng về quê xây nhà máy sản xuất tinh dầu dược liệu. Và giờ họ đã tin, đã vui khi đón làn "gió đồng ngát hương" của mùi dược liệu.

Đất cằn tỏa tinh hương
Đào tạo giảng viên truyền thông phục vụ phát triển vùng trồng dược liệu

Từ ngày 28 - 30/11, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe - Bộ Y tế phối hợp với Cục Quản lý Y - Dược Cổ truyền - Bộ Y tế tổ chức khóa tập huấn “Đào tạo giảng viên truyền thông vận động và huy động xã hội về xây dựng phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị vùng trồng dược liệu quý thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Đào tạo giảng viên truyền thông phục vụ phát triển vùng trồng dược liệu

TIN MỚI

Return to top