ClockThứ Sáu, 26/04/2019 12:13

Hợp tác thành công dự án làm sạch Ngọ Môn

TTH.VN - Dự án được thực hiện từ ngày 15/3 đến 26/3/2019, trong chuỗi chương trình Tài trợ văn hóa trên toàn cầu của tập đoàn KARCHER từ năm 1980. Đây cũng là dự án làm sạch có quy mô nhất ở khu vực Châu Á do KARCHER thực hiện tính đến thời điểm này.

Cổng Ngọ Môn sẽ được làm sạch rêu mốc

Cận cảnh thân tường thành cổng Ngọ Môn

Di tích Ngọ Môn - Lầu Ngũ Phụng, cổng chính phía Nam của Hoàng thành Huế, được xây dựng năm Minh Mạng 14 (1833), khi triều Nguyễn tổ chức quy hoạch lại toàn bộ mặt bằng kiến trúc Hoàng thành.

Trải qua hàng trăm năm trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm và nhiều mưa, phần thân Ngọ Môn bị rất nhiều loại tảo, rêu, nấm, vi khuẩn phát triển trên bề mặt, đồng thời bị nhiều loại thực vật, tảo nấm bén rễ qua các mối nối và vết nứt.

Nhằm tăng khả năng bảo vệ bền vững cho công trình di tích quan trọng này, tập đoàn KARCHER (Đức) và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã hợp tác thực hiện dự án làm sạch cổng Ngọ Môn.

Việc làm sạch được thực hiện bằng phương pháp sử dụng máy hơi nước nóng tạo áp lực để loại bỏ các loại chất bẩn, ô nhiễm sinh học bám trên tường thành, mà không làm thay đổi màu sắc nguyên gốc của công trình. 

Ngài đại sứ Đức tự hào về kết quả dự án làm sạch Ngọ Môn do các chuyên gia Đức thực hiện

Tham dự buổi lễ bàn giao, ngài đại sứ Đức Christian Berger bày tỏ sự hài lòng về kết quả dự án đã đạt được, qua đó thể hiện chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát triển văn hóa của Đức tại Việt Nam.

“Tôi yêu quý Huế. Qua dự án này, tôi muốn khẳng định một lần nữa tình yêu của tôi với thành phố của các bạn. Chúng tôi tự hào về dự án này và tôi nghĩ, Huế có tiềm năng rất lớn để trở thành phố đặc biệt trong mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Đức. Sự thành công của dự án làm sạch Ngọ Môn sẽ là tiền đề -thuận lợi cho những chương trình hợp tác tiếp theo của hai quốc gia”, ngài Đại sứ nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn
Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông

Nhiều dự án (DA) đầu tư hạ tầng giao thông bị ách tắc do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm. Chủ đầu tư tích cực phối hợp cùng trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ), các địa phương đẩy tiến độ GPMB, đồng thời lên phương án cưỡng chế trong điều kiện tuân thủ các quy định pháp luật.

Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông

TIN MỚI

Return to top