ClockThứ Năm, 15/11/2018 14:02

Hợp tác thúc đẩy vai trò của thể thao để đạt được mục tiêu phát triển bền vững

TTH.VN - Liên Hiệp quốc và ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 vừa ký kết thỏa thuận nhấn mạnh những đóng góp quan trọng mà thể thao mang lại cho chiến dịch hành động để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) vào năm 2030.

Thái Lan ưu tiên phát triển ASEAN bền vững khi trở thành chủ tịch luân phiên của khốiNgười tiêu dùng quan tâm đến thực phẩm có nguồn gốc bền vữngChâu Á-Thái Bình Dương cần thúc đẩy bình đẳng giới để đạt được sự phát triển bền vữngY tế góp phần phát triển bền vững toàn cầuHội nghị Công nghiệp Xanh lần thứ 5 hướng tới phát triển bền vững

Liên Hiệp quốc và ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 hợp tác thúc đẩy vai trò của thể thao để đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Ảnh: Devdiscourse 

Alison Smale - Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc của Truyền thông Toàn cầu cho rằng sự hiểu biết sâu hơn sẽ cho phép hai cơ quan không chỉ tập trung tôn vinh thành tích của các vận động viên, mà còn nhấn mạnh về cách quản lý sự kiện theo mô hình sáng tạo và đổi mới.

“Đây là cơ hội tuyệt vời để tận dụng nền tảng của chúng tôi, bắt đầu những cuộc đối thoại về đóng góp của Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 trong công tác thực hiện mục tiêu SGDs, đồng thời sử dụng sức mạnh của thế vận hội nhằm thúc đẩy hòa bình và phát triển trên toàn thế giới”, tờ Devdiscourse ngày 15/11 dẫn lời Tổng thư ký Alison Smale cho hay.

Theo đó, Liên Hiệp quốc và ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ phối hợp cùng nhau để nâng cao nhận thức của cộng đồng về các liên kết có lợi được hình thành giữa mục tiêu phát triển bền vững, thể thao và sự kiện thể thao ở Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung. Ngoài ra, hai bên cũng cam kết sẽ tập trung hơn nữa vào công tác triển khai những nỗ lực hữu hình vì mục tiêu phát triển bền vững.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế

TIN MỚI

Return to top