Thể thao trong nước
NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN:

Hứa hẹn hấp dẫn, sôi nổi

ClockThứ Bảy, 18/03/2017 13:06
TTH - Sáng 19/3, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017 tại Thừa Thiên Huế sẽ được tổ chức tại huyện A Lưới. Đây là một trong 3 điểm cầu lớn của cả nước về hoạt động này.

Các VĐV A Lưới chuẩn bị kỹ cho ngày chạy Olympic

Năm nay, lễ phát động Ngày chạy Olympic tỉnh gắn với khai mạc giải Việt dã toàn tỉnh năm 2017. Ở nội dung chạy phong trào (cự ly 1,4km), dự kiến có khoảng 1.800 - 2.000 cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang và học sinh tham gia, trong đó có 20 lãnh đạo trung ương, tỉnh và huyện A Lưới. Bên cạnh đó, khoảng 150 VĐV đến từ các huyện, thị, TP. Huế cùng các ban, ngành sẽ góp mặt thi đấu nội dung Việt dã với đường chạy của nam dài 5km và nữ là 3km.

Là địa phương có phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng tương đối tốt, nhiều người yêu thích hoạt động chạy bộ nên A Lưới thuận lợi trong việc huy động của nhân lực cho Ngày chạy Olympic - 2017. Ban tổ chức bố trí thành các khối chạy: Khối lãnh đạo, khối lực lượng vũ trang, công an, biên phòng, khối các cơ quan ban ngành, khối học sinh, khối quần chúng Nhân dân, khối Công ty Herbalife.

Chất lượng chuyên môn ở nội dung chạy Việt dã cũng có thể yên tâm bởi trước đó, nhiều huyện, thị và TP. Huế đã tổ chức giải Việt dã để tuyển chọn lực lượng tham gia giải Việt dã tỉnh. Đơn cử như giải Việt dã huyện A Lưới lần thứ VIII - 2017 (11/3), dù có tới 138 VĐV nam, nữ đến từ 15 đơn vị trên địa bàn huyện đăng ký tham gia, đông nhất từ trước đến nay nhưng BTC giải chỉ tuyển chọn 10 VĐV (5 nam, 5 nữ) để tham gia nội dung chạy Việt dã tại ngày chạy Olympic, điều này chứng tỏ có sự chọn lọc VĐV rất lớn, hứa hẹn sẽ cạnh tranh hấp dẫn trong ngày chạy Olympic được tổ chức ở A Lưới.

Thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân năm 2017 sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc và dự kiến huy động 7,2 triệu người tham gia. Cùng với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì A Lưới (Thừa Thiên Huế) là điểm cầu chính, do vậy việc chuẩn bị cho hoạt động này được triển khai từ rất sớm và khá kỹ lưỡng. Bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT) huyện A Lưới cho biết, ngoài việc trang hoàng, chuẩn bị địa điểm chính ở quảng trường huyện A Lưới, đơn vị cũng tổ chức treo cờ phướn, băng rôn trên các trục đường chính của khu vực tổ chức giải. Các khẩu hiệu tuyên truyền “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” được chọn làm khẩu hiệu chính tại địa điểm tổ chức lần này. Trước lễ khai mạc, Phòng VHTT huyện A Lưới sẽ phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế khuấy động không khí bằng 5 tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn. Đây là những tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu.

Ông Lê Ngọc Tư, Trưởng phòng Quản lý thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, với tính chất của một hoạt động thể thao có quy mô, ngày chạy Olympic 2017 được đầu tư khá kỹ lưỡng, có bố trí xe dẫn đường, khóa đuôi và cán bộ bảo vệ các trục đường chạy. Tỉnh và phía huyện cũng bố trí lực lượng cán booj y tế đảm bảo sức khỏe cho các VĐV. “Ngày chạy Olympic nhằm tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về các hoạt động thể dục thể thao, về tinh thần và tư tưởng Olympic kết hợp với nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương. Đây cũng là hoạt động chính chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam 27/3, do vậy hứa hẹn sẽ hấp dẫn và ý nghĩa”, ông Tư nói.

Bài, ảnh: MINH TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà:
Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 78 năm Ngày truyền thống ngành thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024), ngày 16/3, UBND thị xã Hương Trà tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và Giải việt dã truyền thống năm 2024.

Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024
Return to top