ClockChủ Nhật, 24/04/2016 05:21

Huấn luyện sát với thực tế chiến đấu

TTH - Huấn luyện sát với thực tế chiến đấu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm quan trọng được Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền tập trung lãnh, chỉ đạo.

Huấn luyện điều lệnh đội ngũ ở Ban CHQS xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền.

Chúng tôi có mặt tại thao trường bắn thuộc Ban CHQS huyện Quảng Điền đúng vào ngày Ban CHQS xã Quảng Vinh tổ chức kiểm tra bắn đạn thật, bài mục tiêu ẩn hiện ban ngày bằng súng tiểu liên AK cho 45 chiến sĩ lực lượng dân quân (LLDQ) của xã. Đây là bài bắn khó, để tiêu diệt mục tiêu ngay loạt đạn đầu, đòi hỏi chiến sĩ phải tập trung cao độ, nắm vững yếu lĩnh động tác, trung thành vào đường ngắm để thực hiện chính xác nội dung bài bắn theo yêu cầu.

Chị Hoàng Thị Hải Triều, chiến sĩ dân quân xã Quảng Vinh cho biết: “Mỗi lần tham gia kiểm tra bắn đạn thật bản thân tôi hết sức hồi hộp và lo lắng, vì đây là nội dung khó. Nhưng được sự động viên, quan tâm của cán bộ các cấp, nên bước vào thực hành, tôi đã hoàn thành tốt nội dung. Kết quả bắn được 72 điểm, tôi đạt loại giỏi”.

Chỉ huy phó Ban CHQS xã Quảng Vinh Hồ Duy Nhất cho biết: “Trong những ngày huấn luyện, 100% chiến sĩ LLDQ đều an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ. Kết quả kiểm tra toàn diện các khoa mục 100% đạt yêu cầu, trong đó 76% đạt khá, giỏi”.

Cùng với cán bộ Ban CHQS huyện Quảng Điền, chúng tôi có mặt ghi nhận không khí huấn luyện ở một số thao trường của các Ban CHQS xã trên địa bàn. Không khí huấn luyện ở đâu cũng rất sôi nổi, khẩn trương và nghiêm túc. Khi chiến sĩ bước vào thực hành nội dung huấn luyện, từ đồng chí cán bộ phụ trách của Ban CHQS huyện đến cán bộ trực tiếp huấn luyện của Ban CHQS xã đều đến hướng dẫn, uốn nắn, sửa sai động tác thực hành cho từng chiến sĩ. Những chiến sĩ yếu về nội dung nào, được tăng cường huấn luyện riêng nội dung đó, sau đó mới tập trung với toàn đội hình đơn vị.

Trung tá Lê Hữu Tích, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết: “Khó khăn lớn nhất trong nâng cao chất lượng huấn luyện LLDQ đó là đội ngũ cán bộ cơ sở nhiều đồng chí vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, chiến sĩ dân quân nhận thức không đồng đều… Để giải quyết được vấn đề trên, Đảng ủy, Chỉ huy Ban CHQS huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt các khâu, các bước trong công tác tổ chức huấn luyện từ kiện toàn lực lượng, tập huấn cán bộ, chuẩn bị tốt thao trường, mô hình học cụ, giáo án bài giảng và thông qua phê duyệt đúng quy trình. Nhất là tăng cường cán bộ phụ trách địa bàn, cán bộ huấn luyện của Ban CHQS huyện về cơ sở để theo dõi, hướng dẫn và chỉ đạo đơn vị huấn luyện…”

Kết thúc giai đoạn huấn luyện đầu năm, Ban CHQS huyện Quảng Điền đã chỉ đạo Ban CHQS 5 xã gồm Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng Vinh và Quảng Thái hoàn thành đủ nội dung chương trình huấn luyện cho LLDQ, bảo đảm 100% quân số tham gia học tập; tất cả các đơn vị đều tổ chức huấn luyện tập trung, thời gian 12 ngày theo quy định. Kết quả kiểm tra đánh giá chất lượng các khoa mục đều đạt khá trở lên, riêng nội dung chính trị, nội dung bắn súng đều tăng từ 0,2 - 1% tỷ lệ khá giỏi. Riêng năm nay, Ban CHQS huyện chỉ đạo tất cả các Ban CHQS các xã, thị trấn đầu tư kinh phí làm mới bộ giá bia ẩn hiện để đưa vào huấn luyện bắn súng bài 1 AK bảo đảm đạt kết quả cao.

Trung tá Lê Hữu Tích khẳng định: “Đảng ủy, Ban CHQS huyện chú trọng chỉ đạo các đơn vị tạo đột phá vào khâu huấn luyện sát với thực tế chiến đấu; bảo đảm cho 100% cán bộ, chiến sĩ LLDQ nắm vững phương châm, nắm vững kỹ thuật, chiến thuật, vũ khí trang bị để thực hiện tốt các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, chỉ đạo đơn vị tập trung tăng cường luyện tập và thực hành thuần thục khoa mục “Trung đội dân quân đánh chiếm lại mục tiêu trong tình huống A2” để sẵn sàng phối hợp bảo vệ, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới”

Bài, ảnh: Lê Sáu - Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Return to top