ClockThứ Sáu, 01/06/2018 15:40

Hudatex hứa sẽ giải quyết đầy đủ các chế độ, quyền lợi của công nhân

TTH.VN - Liên quan đến việc hàng trăm công nhân đồng loạt đình công để đòi quyền lợi, phía Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex), chủ sử dụng lao động vừa có thông báo chính thức sau buổi làm việc trực tiếp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế và các bên liên quan chiều 31/5.

Hàng trăm công nhân Công ty CP May xuất khẩu Huế đình công đòi quyền lợi

Công ty CP May xuất khẩu Huế, nơi diễn ra vụ việc

Theo thông tin từ phía công ty, đơn vị có thỏa thuận chuyển nhượng toàn bộ tài sản là Nhà máy may Hương Sơ cho Công ty CP Đầu tư Dệt may Thiên An Phúc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hai bên vẫn chưa hoàn thành các thủ tục thanh toán và bàn giao nhà máy.

Quyền và lợi ích của người lao động sẽ được công ty đảm bảo đầy đủ, cụ thể toàn bộ công nhân hiện tại làm việc tại Nhà máy may Hương Sơ vẫn đang là lao động thuộc Công ty CP May xuất khẩu Huế và vẫn sẽ được tiếp tục hưởng các chế độ người lao động (NLĐ) của công ty. Công ty sẽ không đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Trước khi chuyển giao nhà máy, công ty sẽ lập và niêm yết các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thôi việc cho NLĐ. Sau khi  Công ty CP Dệt may Thiên An Phúc thanh toán đợt 2, công ty sẽ chuyển tiền thanh toán cho cơ quan bảo hiểm xã hội; trong vòng 10 ngày ,Bảo hiểm Xã hội và công ty sẽ chi trả đầy đủ các chế độ cho NLĐ. Riêng với sổ Bảo hiểm Xã hội, cơ quan Bảo hiểm Xã hội TP. Huế sẽ gửi lại NLĐ vào thứ 6 tuần sau (8/6/2018).

Theo thỏa thuận, Công ty Thiên An Phúc đã chấp nhận tiếp nhận toàn bộ NLĐ, bao gồm cả NLĐ mang thai, đang nghỉ sinh và sẽ chịu trách nhiệm về toàn bộ quyền lợi của NLĐ sau thời điểm bàn giao.

Công ty sẽ tiến hành lập danh sách những NLĐ đồng ý chuyển sang làm việc với Công ty CP Dệt may Thiên An Phúc để thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động. Với những người chuyển sang Công ty CP Dệt may Thiên An Phúc, hoặc không đồng ý chuyển sang làm việc cho Thiên An Phúc và không đồng ý ở lại làm việc cho Công ty CP May xuất khẩu Huế, công ty sẽ thỏa thuận chấm dứt hợp đồng và chi trả đầy đủ các chế độ theo đúng quy định của pháp luật. Những lao động ở lại làm việc cho Công ty CP May xuất khẩu Huế sẽ có phương án đưa vào làm việc tại cơ sở khác của công ty.

Về phía NLĐ, chị D.T. Th, công nhân Công ty CP May xuất khẩu Huế cho biết, chiều 31/5, công nhân đã nhận được một bản thông báo từ phía công ty để giải đáp thắc mắc đồng thời hứa sẽ giải quyết quyền lợi cho NLĐ. Hiện nay, công nhân đã làm việc trở lại. Tuy nhiên, nhiều công nhân vẫn thắc mắc một số điểm chưa rõ tại bản thông báo và đang chờ công ty tiếp tục giải đáp.

“Anh chị em công nhân vẫn đang mong chờ các động thái giải quyết chế độ, đảm bảo quyền lợi từ phía công ty, nếu đúng như những gì đã thông báo thì NLĐ mới an tâm làm việc”, chị Th. bày tỏ.

Ông Trần Văn Đồng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Huế cho biết, nhận được phản ánh về vụ việc, lãnh đạo và tập thể cán bộ của đơn vị đã có mặt tại công ty để giải quyết kịp thời. Trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ tiếp tục theo dõi các hoạt động của Hudatex để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm

Truyền thông được xem là “chìa khóa” trong công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) nên BHXH tỉnh không ngừng thay đổi, đa dạng hóa cả về nội dung lẫn hình thức tuyên truyền nhằm lan tỏa chính sách BH đến với người dân để người dân hiểu và chủ động tham gia.

“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Tạo đột phá trong cải cách chính sách bảo hiểm

Sau hơn 5 năm triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (gọi tắt là Nghị quyết 28), vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cũng như nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) ngày càng nâng cao, góp phần gia tăng số người tự nguyện tham gia các loại hình bảo hiểm.

Tạo đột phá trong cải cách chính sách bảo hiểm
Return to top