Thể thao trong nước

Huế đón hàng loạt kỳ thủ đẳng cấp đến tranh tài tại giải cờ vua hạng Nhất toàn quốc 2016

ClockChủ Nhật, 24/04/2016 14:20
TTH.VN - Giải cờ vua hạng Nhất là nơi quy tụ các kỳ thủ xuất sắc nhất làng cờ vua Việt Nam


Giải quy tụ nhiều kỳ thủ đẳng cấp

Sáng 24/4, 82 kỳ thủ xuất sắc nhất của làng cờ Việt Nam có mặt tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi dự tranh giải vô địch cờ vua hạng Nhất toàn quốc 2016.

Diễn ra đến 4/5, tại giải, các kỳ thủ đến từ 15 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tranh tài ở 3 nội dung: cờ nhanh, cờ chớp và cờ tiêu chuẩn.


ĐKTQT Đào Thiên Hải

Với sự góp mặt của những tên tuổi đẳng cấp như: Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Kiên Giang), Từ Hoàng Thông, Đào Thiên Hải (Tp. Hồ Chí Minh), Nguyễn Văn Huy (Hà Nội), 5 VĐV trẻ của chủ nhà Thừa Thiên Huế gần như không có cửa tranh chấp huy chương.

Cũng tại giải đấu này, người yêu cờ cố đô được gặp lại những “người cũ” là Như Ý, Kim Phụng, Bảo Trâm. Tuy nhiên, những kỳ thủ từng giúp thể thao Huế vang danh trên đấu trường quốc gia, quốc tế đang lần lượt khoác áo Bình Dương, Bắc Giang và Tp. Hồ Chí Minh.

Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cùng chơi mà học với cờ vua

Cờ vua đang được các bậc phụ huynh chọn làm môn thể thao cho các em học sinh nhỏ theo phương châm “chơi mà học”, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè.

Cùng chơi mà học với cờ vua
Gặp gỡ tân kiện tướng cờ vua

Kết thúc Giải Vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng 2023 tại Bangkok - Thái Lan, Nguyễn Hà Khánh Linh (sinh năm 2008), học sinh lớp 10 chuyên Tin của Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Huế xuất sắc giành Huy chương Vàng (HCV) cá nhân cờ tiêu chuẩn và 2 HCV đồng đội cho đoàn thể thao Việt Nam. Khánh Linh được Liên đoàn Cờ vua Quốc tế (FIDE) trao tặng danh hiệu Kiện tướng FIDE nữ (WFM).

Gặp gỡ tân kiện tướng cờ vua
Return to top