ClockThứ Bảy, 23/09/2017 05:51

Huế sẵn sàng cho APEC 2017

TTH - Trong khuôn khổ Năm APEC 2017, từ 26 - 29/9 tại TP. Huế diễn ra hội nghị “Đối thoại chính sách cao cấp phụ nữ và kinh tế trong APEC” năm 2017 (gọi tắt là hội nghị) của 21 nền kinh tế APEC. Đón nhận sự kiện trọng đại này, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp triển khai chuẩn bị chu đáo.

Tuyển chọn tình nguyện viên phục hội nghị

Hội nghị được tổ chức tại khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, TP. Huế), với khoảng 800 đại biểu là đại diện lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên, các doanh nghiệp hàng đầu quốc tế, cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước tham dự. Đây là một sự kiện quan trọng, nâng tầm hình ảnh văn hóa con người xứ Huế; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương quảng bá thương hiệu, kết nối, giao lưu với doanh nghiệp quốc tế; tham gia các sự kiện, diễn đàn quốc tế và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ đối tác… Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị hội nghị sẵn sàng. Các tuyến đường trong TP. Huế đến các huyện, thị xã; nhất là Hương Thủy, Phú Lộc được cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang, cảnh quan đô thị văn minh sạch đẹp. Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài được chỉnh trang đầu tư mở rộng, bố trí phòng VIP đón đại biểu, chọn địa điểm đỗ xe thuận lợi, công tác đưa đón trật tự văn minh, an toàn.

Hơn một tháng trước, Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều cuộc họp, chỉ đạo các ban ngành, đơn vị liên quan nhằm xây dựng phương án chuẩn bị tốt công tác phối hợp phục vụ hội nghị, như rà soát bảo đảm tốt hệ thống thông tin liên lạc, điện, nước và có phương án dự phòng máy phát, lưu điện ở địa điểm diễn ra hội nghị, các cơ sở lưu trú của đại biểu, bạn bè quốc tế như khách sạn Imperical, La Residence, Sài Gòn Morin, Duy Tân….

Liên quan đến công tác lễ tân, hậu cần, Thừa Thiên Huế phối hợp với các tiểu ban của Ủy ban quốc gia APEC 2017 khảo sát, lựa chọn, đưa ra phương án bố trí nơi lưu trú cho các đoàn đại biểu, các doanh nghiệp, bạn bè quốc tế tham dự hội nghị an toàn; xây dựng các phương án, kịch bản lễ tân, hậu cần, đề án đón, tiễn đại biểu từ khu vực sân bay, nơi diễn ra hội nghị.

Công tác chuẩn bị quà tặng cho đại biểu được chọn lựa với các sản phẩm mang nét đặc trưng của Cố đô Huế, như kẹo mè xửng, trà cung đình Huế, tranh Trúc chỉ…UBND tỉnh chỉ đạo Sở Ngoại vụ phối hợp tuyển chọn 30 liên lạc viên có chuyên môn, kinh nghiệm phục vụ đưa đón các đoàn đại biểu và 50 tình nguyện viên là những cán bộ trẻ, đang công tác ở các ban, ngành và sinh viên các trường đại học Huế nhiệt tình, năng động có ngoại ngữ tốt để tập huấn bồi dưỡng thêm nghiệp vụ lễ tân, đối ngoại phục vụ tốt hội nghị.

Với công tác an ninh và y tế, Thừa Thiên Huế phối hợp chủ động triển khai việc tuyển chọn đội ngũ, đội hình để tổ chức diễn tập đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong, sau khi diễn ra hội nghị; trong đó, xây dựng tốt phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông ở trung tâm TP. Huế đến trục đường QL1A qua địa bàn thị xã Hương Thủy, huyện Phú Lộc; lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh ở nơi diễn ra hội nghị, địa điểm các đại biểu dự kiến đến thăm, như khu vực Đại Nội Huế, các lăng tẩm, di tích văn hóa Huế và lưu tâm đảm bảo an ninh an toàn vào tối 27/9 tại Bảo tàng Văn hóa Huế - nơi diễn ra giao lưu văn hóa, gắn với ẩm thực Huế và tối 28/9 tại Đại Nội Huế -nơi diễn ra chương trình nghệ thuật tôn vinh nét đẹp con người và văn hóa Huế với sự tham dự của các đại biểu, bạn bè quốc tế.

Trong những ngày diễn ra hội nghị, Thừa Thiên Huế chủ động kế hoạch và xây dựng các phương án phòng cháy, chữa cháy ở khu vực, khách sạn; phòng chống thảm họa; kiểm tra vấn đề an toàn thực phẩm; công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, kiểm dịch tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài; các cơ sở y tế, bệnh viện lớn trên địa bàn có kế hoạch chuẩn bị thuốc men, phân công cán bộ, phương tiện thường trực phòng ngừa cấp cứu kịp thời khi có trường hợp xấu xảy ra.

Ông Trần Công Phú, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, Thừa Thiên Huế được chọn tổ chức hội nghị “Đối thoại chính sách cao cấp phụ nữ và kinh tế trong APEC” là sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện năm APEC 2017. Đây là cơ hội vàng để Thừa Thiên Huế giới thiệu, quảng bá về thành tựu phát triển kinh tế xã hội và là điểm đến du lịch của bạn bè quốc tế. Các sự kiện APEC 2017 tổ chức tại Thừa Thiên Huế giúp các đại biểu có dịp trải nghiệm vẻ đẹp đất nước, văn hóa con người Việt Nam nói chung và Cố đô Huế hiền hòa mến khách nói riêng. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện giao lưu, xúc tiến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư phát triển kinh tế thương mại, du lịch…

Hội nghị “Đối thoại chính sách cao cấp phụ nữ và kinh tế trong APEC” năm 2017 diễn ra tại Thừa Thiên Huế với mục đích tổng kết, đánh giá nỗ lực thực hiện lồng ghép giới và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ ở các lĩnh vực của APEC do các đại diện khu vực công và khu vực tư của 21 nền kinh tế, thông qua Tuyên bố Bộ trưởng và văn kiện hướng dẫn lồng ghép giới trong APEC để đệ trình lên Hội nghị lãnh đạo APEC.

Bài, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top