Thể thao trong nước
Vòng 18 giải hạng Nhất quốc gia 2019: Long An - CLB bóng đá Huế

Huế “trả nợ thành công” trên sân Long An

ClockChủ Nhật, 18/08/2019 19:17
TTH.VN - CLB bóng đá Huế đã có một thất bại toàn diện trong chuyến hành quân đến Long An ở vòng 18 diễn ra chiều 18/8 trước đối thủ mà họ từng hạ gục 4-0 ở lượt đi.

CLB bóng đá Huế dội mưa gôn vào lưới Long An

Thiếu vắng 2 chân sút Thanh Bình và Xuân Lập do thẻ phạt, đồng thời “cất” bộ đôi Hữu Thắng – Danh Trung trên ghế dự bị, sau tình huống nguy hiểm từ quả đá phạt ở phút thi đấu đầu tiên, CLB bóng đá Huế chủ động hạ thấp đội hình, nhường thế trận cho Long An.

Tuy nhiên, ý đồ phòng ngự song song với những pha chồng biên bên hành lang cánh phải nhằm giải tỏa áp lực đang đè nặng lên hàng thủ của CLB bóng đá Huế bị phá sản sau 20 phút thi đấu. Từ một pha đột phá trung lộ, cú ép lòng chân phải của Huỳnh Tấn Tài – chân sút đang đứng thứ 2 trong danh sách vua phá lưới giải hạng Nhất năm nay – đã nâng tỷ số lên 1-0 chủ nhà Long An.


CLB bóng đá Huế có một trận đấu đáng quên trước Long An (áo đỏ)

Và chỉ 6 phút sau, Tấn Tài đã có cú đúp cho riêng mình khi phá bẫy việt vị thành công. Hàng thủ phơi bày quá nhiều sơ hở trong khi hàng công bế tắc và thiếu sự gắn kết giữa các tuyến, lúc này, ngoài việc nhanh chóng nhận 2 bàn thua, khung thành của thủ môn Tiến Tạo liên tục phải chịu sức ép dữ dội đến từ những chân sút áo đỏ.

Phút 36, khi Danh Trung được tung vào sân, ngay lập tức chân sút này có pha phá bẫy việt vị thành công Đáng tiếc ở góc sút quá hẹp, cú vặn người của tuyển thủ đang khoác áo U22 Việt Nam không thể đưa bóng vào lưới thủ thành Đồng Vịnh bên phía Long An. Nhưng luồng sinh khí Danh Trung đem lại không thể giúp CLB bóng đá Huế trụ vững khi ở phút cuối hiệp một, Tấn Tài đã lập hattrick bằng cú sút chéo góc, giúp Long An nâng tỷ số lên 3-0.

Sau pha nguy hiểm lại là của Huỳnh Tấn Tài khi suýt nâng tỷ số lên 4-0 cho Long An ngay phút đầu hiệp hai, CLB bóng đá Huế bất ngờ dâng cao khi Hữu Thắng được tung vào sân. Tuy nhiên, điều này càng khiến khung thành của thủ môn Tiến Tạo liên tục đối diện nguy hiểm nhiều hơn. Và đến phút 59, tỷ số được nâng lên 4-0 cho Long An sau cú sút của Hải Quân.

Những phút còn lại của trận đấu, những nỗ lực của CLB bóng đá Huế được đền đáp bằng bàn thắng của Danh Trung để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 trên chấm phạt đền, trước khi nhận thêm bàn thua thứ 5 ở phút cuối trận đấu.

Thất bại 1-5 trên sân Long An, CLB Bóng đá Huế giữ nguyên 23 điểm và tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Và như vậy, cánh cửa lọt vào top 4 đội dẫn đầu trở nên quá xa vời với các chân sút Cố đô khi mùa giải 2019 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Return to top