ClockThứ Sáu, 31/08/2018 12:53

Hương Bình công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

TTH.VN - Ngày 31/8, UBND thị xã Hương Trà tổ chức lễ công bố xã Hương Bình-địa phương thứ hai của Hương Trà đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017. Đến dự, có đại diện lãnh đạo thị xã, các sở, ngành hữu quan, chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Hương Bình trong ngày đón nhận xã Nông thôn mới

Trước khi xây dựng NTM, xã mới đạt 14/19 tiêu chí. Đến nay, sau hơn 7 năm nỗ lực xây dựng, phấn đấu Hương Bình đã đạt 19/19 tiêu chí với tổng kinh phí thực hiện giai đoạn 2011-2017 gần 113 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NMT hỗ trợ trên 19 tỷ đồng; nhân dân đóng góp trên 1 tỷ đồng... Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; thu nhập bình quân đầu người từ năm 2016 đến nay trên 30 triệu đồng/năm; số hộ nghèo hiện chỉ con 27/787 hộ, chiếm 3,43%...

Đại diện lãnh đạo thị xã trao quyết định xã nông thôn mới cho đại diện lãnh đạo xã Hương Bình

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo thị xã chúc mừng và biểu dương những kết quả đáng phấn khởi mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hương Bình đã đạt được và yêu cầu trong thời gian tới, với 19 tiêu chí đã đạt, Hương Bình phải tiếp tục củng cố, phát triển và nâng cấp các tiêu chí để xã NTM đạt chuẩn bền vững.

Cùng với công nhận đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh, dịp này, Hương Bình cũng đón nhận “Xã văn hóa nông thôn mới”.

                                                   Tin,ảnh: Liên Minh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 100 đoàn viên, người lao động miền núi

Ngày 24/8, Hội Kế hoạch hoá gia đình tỉnh phối hợp với Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình, Liên đoàn Lao động TX. Hương Trà tổ chức truyền thông và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/ kế hoạch hoá gia đình cho đoàn viên, người lao động của 3 xã miền núi Bình Tiến, Bình Thành, Hương Bình.

Cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 100 đoàn viên, người lao động miền núi
Sức trẻ Hương Bình

Tận dụng thế mạnh vùng gò đồi để phát triển kinh tế; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng… là nét nổi bật của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Hương Bình, thị xã Hương Trà.

Sức trẻ Hương Bình
Trao 200 suất quà tết cho phụ nữ đơn thân và trẻ mồ côi

Ngày 28/1, chủ shop thời trang Middua, TP. Huế - Nguyễn Hoài Thương và những người thân trong gia đình đến các xã Phong An, Phong Chương, Phong Hải (Phong Điền) và xã Quảng Thái (Quảng Điền) trao 90 suất quà tết cho các phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Trao 200 suất quà tết cho phụ nữ đơn thân và trẻ mồ côi
Niềm vui “kép” của Hương Bình

Ngày 31/8, Hương Bình- xã gò đồi phía Tây Hương Trà đón niềm vui “kép” với việc được UBND tỉnh công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới” năm 2017 và “Xã văn hóa nông thôn mới”.

Niềm vui “kép” của Hương Bình
Xây dựng khu xử lý chất thải rắn Hương Bình

Chiều 10/1, Sở Xây dựng tổ chức công bố quy hoạch phân khu xây dựng khu xử lý hất thải rắn (CTR) tập trung Hương Bình (thị xã Hương Trà) và trao hồ sơ quy hoạch cho các đơn vị liên quan.

Xây dựng khu xử lý chất thải rắn Hương Bình
Return to top