ClockThứ Bảy, 06/05/2017 22:00

Hướng dẫn kỹ năng PCCC cho giáo viên và học sinh

TTH.VN - Chiều 6/5, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức và hướng dẫn các kỹ năng về PCCC tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP. Huế).
Cán bộ PCCC hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy cho các em học sinh

Tại đây, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã thông báo tình hình và thiệt hại do cháy, nổ gây ra trong những năm gần đây; giới thiệu tóm tắt nội dung cơ bản của một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC;kiến thức cơ bản về công tác PCCC; PCCC trong sử dụng điện; an toàn khi sử dụng điện, gas; quy trình xử lý khi cháy, nổ xảy ra; hướng dẫn thao tác sử dụng các bình chữa cháy xách tay; kỹ năng thoát nạn trong trường hợp có sự cố cháy, nổ.

Phần thực hành, học sinh được xem biểu diễn các thao tác sử dụng các bình chữa cháy xách tay; kỹ năng thoát nạn, kỹ năng cứu người bị nạn trong đám cháy; các cách buộc dây giúp thoát nạn an toàn được các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC số 1 thực hiện.

Giáo viên và học sinh rất hào hứng với phần trình diễn kỹ năng chữa cháy của cán bộ chiến sĩ PCCC

Thiếu tá Chế Công Tân, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết, buổi tuyên truyền nhằm giúp giáo viên và học sinh nhà trường nâng cao hiểu biết kiến thức về PCCC, trang bị những kiến thức cần thiết để xử lý và thoát hiểm trong các tình huống khi có sự cố xảy ra. Cán bộ, giáo viên trong đội PCCC tại chỗ của nhà trường tham gia huấn luyện để nắm bắt, vận dụng tốt những kiến thức phục vụ công tác PCCC của nhà trường và gia đình mình.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

TIN MỚI

Return to top