ClockThứ Tư, 20/07/2016 10:12

Hướng dẫn thí sinh tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2016

Điểm xét tốt nghiệp THPT được tính dựa trên điểm bài thi 4 môn thi tối thiểu với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Sau khi biết kết quả thi THPT năm 2016, chắc hẳn nhiều thí sinh đang rất quan tâm đến việc xét tuyển tốt nghiệp THPT cũng như cách thức tính điểm.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2016 được áp dụng cách tính tương tự năm 2015.

Điểm xét tốt nghiệp sẽ được tính dựa trên điểm bài thi 4 môn thi tối thiểu với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Công thức tính điểm xét tuyển tốt nghiệp như sau:

Để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp 2016, các thí sinh sẽ tính điểm trung bình của 4 môn đăng ký để xét tốt nghiệp, trong đó có 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn.

Riêng với các thí sinh không được học môn Ngoại ngữ thì sẽ lấy điểm môn thay thế đã được giám đốc Sở GD-ĐT đồng ý trước đó.

Sau đó thí sinh phải cộng điểm trung bình lớp 12 và chia đôi, và cộng điểm với ưu tiên (nếu có). Điểm xét tốt nghiệp sẽ được lấy đến hai chữ số thập phân.

Theo quy định, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả bài thi đều đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Bằng tốt nghiệp của các thí sinh năm 2016 sẽ không xếp loại Giỏi, Khá, Trung bình... mà chỉ có công nhận đã tốt nghiệp.

Trường hợp điểm xét tốt nghiệp của các thí sinh dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau.

Kỳ thi THPT năm 2016 Bộ GD-ĐT quyết định mức điểm liệt là 1. Như vậy, nếu thí sinh dù đủ tổng điểm 4 bài thi đỗ tốt nghiệp nhưng có một bài thi chỉ được 1 điểm thì cũng sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Có bầu tập yoga được không? Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn

Yoga là một liệu pháp lành mạnh và thư giãn có thể mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả các tư thế yoga đều phù hợp trong thời kỳ mang thai. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tập yoga an toàn khi mang thai, thời điểm bắt đầu, phòng tập Yoga và các câu hỏi thường gặp về yoga cho bà bầu.

Có bầu tập yoga được không Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24/7

Trung tâm cấp cứu Phước Lộc, một điểm sáng về sự phục vụ y tế trong cộng đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi tình huống khẩn cấp phục vụ 24/7. Với đội ngũ y bác sĩ, y tá và nhân viên chuyên nghiệp, trung tâm cam kết cung cấp dịch vụ cứu trợ nhanh chóng và chất lượng. Việc gọi xe cứu thương tại Phước Lộc chỉ cần một cuộc điện thoại, và đội ngũ sẽ đến ngay tận nơi với trang thiết bị hiện đại và kỹ năng chuyên môn cao. Phước Lộc - nơi mọi sự cần đến được chăm sóc tận tình và kịp thời.

Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24 7
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Return to top