ClockThứ Sáu, 02/10/2015 18:14

Hướng đến hàng thủ công mỹ nghệ khách du lịch cần

TTH - Sáng 2/10, Sở Công thương tổ chức hội thảo kết nối hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) với thị trường du lịch. Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; giảng viên Trường đại học Nghệ thuật và cao đẳng Du lịch Huế cùng các cơ sở sản xuất hàng TCMN trên địa bàn tỉnh.

Là một trong những địa phương có thế mạnh về sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng phục vụ khách du lịch, song lâu nay giá trị xuất khẩu tại chỗ đối với mặt hàng này chưa cao và khách du lịch chưa mặn mà với các sản phẩm do các cơ sở sản xuất. Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận đề xuất và hướng giải pháp cải tiến phát triển sản phẩm TCMN ở Huế; công tác hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các hộ sản xuất kinh doanh ở làng nghề truyền thống và hàng TCMN, hàng lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch. Ngoài ra, các đại biểu trình bày sáng kiến và đề xuất giải pháp đối với hàng TCMN và thị trường du lịch; đại biểu tỉnh Quảng Nam đã chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu Tiêu chí “Con dấu xác thực” đối với sản phẩm TCMN và mô hình xây dựng thương hiệu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Phó Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, để hàng TCMN và quà tặng có sức hút trên thị trường và cạnh tranh với các tỉnh khác, các cơ sở phải chú trọng đến việc sản xuất những sản phẩm khách cần chứ không nên sản xuất những gì mình có, đồng thời, phải thay đổi mẫu mã, kích thước và làm thế nào để xây dựng thương hiệu đặc trưng cho sản phẩm TCMN Huế. Sở Công thương cần sớm thành lập câu lạc bộ nghệ nhân Huế, hình thành các địa điểm trưng bày hàng TCMN tại các tuyến phố lớn và tăng cường hỗ trợ cho các làng nghề.

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top