ClockThứ Hai, 13/03/2017 08:23
TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ THỊ XÃ HƯƠNG THỦY:

Hướng đến sự đổi mới

TTH - Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị TX. Hương Thủy vừa tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập. Nhìn lại chặng đường đã qua, tập thể cán bộ, đảng viên không khỏi tự hào về những thành tích đạt được; đồng thời cần xác định trách nhiệm để làm tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian đến.

Đội ngũ giảng viên chuyên trách và kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị TX. Hương Thủy luôn được Ban Thường vụ Thị ủy quan tâm củng cố, kiện toàn, trong đó 100% ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy và nhiều cán bộ chủ chốt của thị xã là giảng viên kiêm chức của trung tâm. Hầu hết đội ngũ này có sở trường, năng lực, nhất là thực tiễn nên cơ bản phát huy tốt trách nhiệm được giao, đồng thời, hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện để trung tâm không ngừng đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy, cải tiến phương thức đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị theo hướng gắn lý luận với thực tiễn, học phải đi đôi với hành, chú trọng phân tích luận giải các vấn đề thực tiễn đặt ra, xử lý tình huống trong công tác lãnh đạo, quản lý ở cơ sở sâu sát, phù hợp, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền và hoạt động của các cơ quan, ban ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn.

Khắc phục mọi khó khăn, trở ngại, mà trước hết là phát huy sức mạnh nội lực, coi trọng sự đoàn kết nội bộ, cán bộ, đảng viên của trung tâm luôn rèn luyện về mọi mặt, nhất là về chuyên môn, nghiệp vụ theo lĩnh vực đảm nhiệm để phục vụ tốt việc giảng dạy, quản lý; đồng thời luôn đề cao tinh thần hợp tác, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau tiến bộ. Trung tâm cũng thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo Thị xã, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Thị ủy, sự giúp đỡ của các ban, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn; tăng cường sự phối hợp của đội ngũ giảng viên kiêm chức trong quá trình triển khai kế hoạch giảng, dạy… nên đã phát huy tốt vị thế của mình trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ chính trị được giao.

20 năm qua, có thể thấy trung tâm đã thật sự phát triển rõ về mọi mặt. Cơ sở vật chất đã khang trang, xanh, sạch, đẹp; đội ngũ giảng viên, cán bộ ngày càng trưởng thành. Trung tâm đã tổ chức được 766 lớp cho gần 73.000 lượt học viên tham gia; trong đó các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng về công tác nghiệp vụ xây dựng Đảng 260 lớp; các chuyên đề về tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, kiến thức quốc phòng - an ninh và chính trị hè 307 lớp; quản lý Nhà nước 72 lớp; bồi dưỡng nghiệp vụ cho các đoàn thể chính trị - xã hội 126 lớp…Bình quân gần 40 lớp/năm; riêng trong 10 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm đào tạo, bồi dưỡng gần 55 lớp. Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng ngày càng được nâng lên. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, Trường đại học Kinh tế Huế và các địa phương, đơn vị, các cơ quan chức năng mở các lớp đại học kinh tế nông nghiệp, các lớp trung cấp chính trị - hành chính và nhiều lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nhiều buổi thông tin thời sự… gắn với thực tiễn cho nhiều đối tượng trên địa bàn… Qua đó, góp phần giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn nâng cao năng lực tư duy, khả năng nắm bắt và triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, tổ chức hoạt động thực tiễn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và trên địa bàn toàn thị xã.

Bên cạnh những thành tích đạt được, hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thị xã Hương Thủy vẫn còn nhiều khó khăn, lúng túng và hạn chế như: thiếu sơ kết, tổng kết thực tiễn nên nhiều mặt vẫn chưa cập nhật theo kịp với yêu cầu mới; lãnh đạo một số địa phương, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác này; một bộ phận cán bộ, đảng viên còn thiếu ý thức trong học tập…

Để góp phần khắc phục những hạn chế, yếu kém trên đòi hỏi có một hệ thống giải pháp đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền và của chính bản thân người học… Riêng về phía trung tâm phải luôn luôn đổi mới hình thức giảng dạy, phát huy sức mạnh nội tại, chủ động xây dựng đội ngũ giảng viên chuyên trách đáp ứng yêu cầu, nhất là việc tự học, tự rèn, tự nghiên cứu thông qua nhiều hình thức, để không ngừng nâng cao năng lực tổng hợp. Mặt khác, tiếp tục đổi mới công tác quản lý và đánh giá học viên, phải thực hiện việc “học gắn với hành”, “thực học, thực nghiệp” “lý luận gắn với thực tiễn”...

Anh Thơ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Return to top